Với Dân Việt, là bạn đọc tôi cảm thấy được tôn trọng

Thứ bảy, ngày 08/06/2013 12:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - 3 năm báo điện tử Dân Việt ra mắt đã nhận được sự quan tâm, yêu mến của bạn đọc. Nhân ngày Dân Việt tròn 3 tuổi, độc giả đã gửi những sẻ chia tình cảm cùng Dân Việt.
Bình luận 0

Bác Đỗ Ngọc Sơn (đường Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh): Là bạn đọc tôi cảm thấy được tôn trọng.

Là môt bạn đọc thường xuyên của báo Dân Việt, nhân ngày kỷ niệm ngày ra mắt trang báo điện tử, lời đầu tiên cho tôi chúc sức khỏe toàn thể ban biên tập cũng như các anh em phóng viên của báo.

Tôi cảm nhận được hơi thở cũng như trách nhiệm của phóng viên qua từng cái tin, bài báo. Trách nhiệm ở đây chính là thông tin đầu tiên đưa đến cũng như sự đeo bám rất sát các vấn đề của sự việc đã đưa ra. Những thông tin phản ánh đến báo bạn đọc chúng tôi được đáp lại rất xứng.

Tôi vẫn nhớ vụ “Bụi clanhke tung mù trời vịnh Hạ Long ngay trước mắt du khách”, báo làm rất thấu đáo. Ngày hôm trước tôi gọi điện phản ánh sự việc cho phóng viên. Hôm sau, tôi đã thấy một hình ảnh đắt giá và thông tin đầy đủ trên báo. Tôi cũng theo dõi sự việc đến tận sau này là quyết định di dời chấm dứt hoạt động bốc xếp, chuyển tải clanhker, xi măng và các loại hàng hoá rời trên vịnh của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh… Chính điều này là bạn đọc tôi cảm thấy được thực sự tôn trọng.

Việc cải tiến, nâng cấp tờ báo hiện đại là điều rất cần thiết, nhưng cách trình bày cũng như thông tin phản ánh càng đơn giản, thiết thực, gần gũi với mọi người dân Việt là điều cần hơn cả.

img
Bác Đỗ Ngọc Sơn (đường Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh)

Bác sỹ Vũ Văn Tuyến, phòng khám nha khoa Đông Á (số 5 Lê Quý Đôn, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh): Tôi thích cách bảo vệ sức khỏe cho dân của Dân Việt

Tôi quan tâm đến nhiều thông tin nhưng là một bác sỹ tôi quan nhiều hơn đến môi trường và sức khỏe. Cơ duyên tôi biết đến báo Dân Việt sau khi tôi được đọc bài phản ánh về khu công nghiệp Hải Yên ở TP Móng Cái vô tư xả thải bẩn ra vào giữa năm 2012. Một môi trường ô nhiễm kinh khủng do sự tắc trách của khu công nghiệp Hải Yên thải ra.

Cuộc sống người dân cơ cực khi lúa, cá, tôm chết do nguồn nước bị ô nhiễm… Sau 4 số báo liên tiếp, tôi thở phào vì chính quyền đã vào cuộc giải quyết giúp dân.

Gần đây nhất là việc vỗ tư xả thải của Công ty TNHH MTV Than Thống Nhất và một số đơn vị khác ra vịnh Bái Tử Long.

Cái giá đơn vị này phải chịu không phải là mức phạt 275 triệu đồng mà là cái nhìn của đơn này về việc sản xuất phải thân thiện với môi trường về sức khỏe của cả cộng đồng… Chính cách phát hiện đi tìm đến gốc của sự việc liên quan đến sức khỏe môi trường. Tôi hiểu đó là một cách bảo vệ của phóng viên và tôi thích điều đó ở Dân Việt.

img
Bác sỹ Vũ Văn Tuyến

Ông Đỗ Triệu Quang, Giám đốc Công ty Vận tải biển và XNK Quảng Ninh: Dân Việt đã hóa giải mất mát của Doanh nghiệp

Sự việc chiếc tàu Vân Đồn 02 chở hơn 6.000 tấn phôi sắt trên đường từ Kemanman (Malaysia) về Việt Nam đã gặp nạn tại tọa độ 07-19.4N 105 - 16.5E khu vực phía Nam biển Đông xảy ra vào khoảng 2giờ 45 phút sáng 28.12.2010, khiến 11 thuyền viên mất tích quá đau lòng tôi không muốn nhắc lại. Nhưng được chia sẻ với báo chí tôi không bao giờ quên hay từ chối những gì đơn vị mình đã được đón nhận.

img

Ông Đỗ Triệu Quang (bên trái)

Trong các trang báo đăng tải sự việc, phóng viên Dân Việt gần tôi nhất, phản ánh sâu đậm nhất. Mặc dù là người nắm bắt cung cấp thông tin cho báo chí nhưng chính tôi cũng như anh em trong đơn vị và người thân của các nạn nhân từng giờ đều ngóng những thông tin bài viết từ trang báo này. Những giả thiết về tình huống chìm hay nỗ lực đầy cứu hộ đều được phân tích đầy logic trên trang báo.

Những thông tin này đã góp phần hóa giải được nỗi bức xúc của các thân nhân người bị nạn và cũng hóa giải sự mất mát của chính doanh nghiệp. Cũng từ những thông tin này, chúng tôi được đón nhận được những tấm lòng chia sẻ từ khắp các bạn bè xa gần. Và tôi nhận thấy trong nan nguy mình mới thực sự giàu tình tình cảm như thế…

Đến nay, thông tin trên Dân Việt luôn là tài liệu quý giá giúp tôi nắm bắt để vững tay chèo lái doanh nghiệp trong thời điểm đầy sóng gió này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem