Volvo Việt Nam triệu hồi 732 xe để cập nhật phần mềm

Duy Anh Thứ tư, ngày 22/04/2020 11:55 AM (GMT+7)
Khoảng 732 chiếc xe của Volvo bị triệu hồi thuộc các dòng XC90, XC40, V90 và S90.
Bình luận 0

Thông báo từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) tiếp nhận báo cáo về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Volvo, do Công ty TNHH Sweden Auto nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam. Những xe Volvo trong diện thu hồi được sản xuất từ 21/01/2019 – 15/3/2020.

img

Trong đó, 476 xe đã được bán ra đang lưu hành và 256 xe lưu kho. Toàn bộ số xe này được nhập khẩu từ Thụy Điển và Malaysia. Trong đó có các dòng xe: XC90 Inscription (SUV), XC60 T6 AWD Inscription (SUV), XC40 T5 AWD R-Design(SUV), V90 Cross Country T6 AWD (Estate-5 chỗ), S90 T6 AWD Inscription(Sedan).

Thông tin từ thông báo triệu hồi: “Trong một số tình huống nhất định, nếu người lái không phản ứng khi gặp chướng ngại vật, tính năng phanh tự động sẽ không kích hoạt để hỗ trợ. Tuy nhiên, hệ thống phanh thông thường cùng tất cả các tính năng an toàn khác của xe (Intellisafe) vẫn hoạt động bình thường và không ảnh hưởng bởi vấn đề này. Vì vậy, những chiếc xe nằm trong phạm vi ảnh hưởng vẫn đáp ứng đủ những điều kiện an toàn để vận hành”.

img

Nguyên nhân là một phần của mã lập trình phần mềm trong ASDM (Active Safety Domain Master) bị thiếu. Tín hiệu chất lượng từ camera tích hợp trên ASDM có thể bị triệt tiêu, dẫn đến việc giảm cấp chất lượng tính năng AEB (Hệ thống phanh khẩn cấp tự động).

Volvo Việt Nam đã bắt đầu đợt triệu hồi này từ ngày 20/4 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2022. Người sử dụng xe Volvo nằm trong danh sách cần nâng cấp sẽ được thông báo đem xe đến đại lý gần nhất để cập nhật phần mềm hoàn toàn miễn phí. Thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm dự kiến mất từ 1 – 2 giờ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem