Vụ 14 nhà vệ sinh trị giá 15 tỷ đồng ở Hà Nội: "Mới chỉ là khái toán"

Thứ ba, ngày 19/11/2013 17:01 PM (GMT+7)
Ông Hoàng Nam Sơn - Phó giám đốc Ban quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội đã khẳng định như vậy xung quanh dư luận về dự án lắp đặt 14 nhà vệ sinh công cộng (VSCC) với chi phí gần 15 tỷ đồng ở Hà Nội.
Bình luận 0
Tại cuộc giao ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều nay (19.11), trước câu hỏi của báo chí về vấn đề này, ông Sơn khẳng định: “Đây là dự toán lấy từ nhà cung cấp có giá thấp nhất trong các nhà cung cấp làm khái toán để trình UBND thành phố. Tuy nhiên, đây chưa phải là giá cuối cùng để đầu tư. Theo quy định của Nhà nước, những công trình, thiết bị có chi phí từ 500 triệu đồng trở lên thì phải tổ chức đấu thầu”.

Nói rõ hơn về vấn đề giá cả, ông Sơn cho biết: “Hiện tại, Ban quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội mới báo cáo UBND thành phố để chấp thuận về chủ trương đầu tư. Vì dự án này cũng chưa được phê duyệt nên cũng chưa tổ chức đấu thầu. Về chi phí thiết bị, đây không phải là sản phẩm mang tính chất hàng loạt. Theo báo giá của nhà cung cấp thì nhà VSCC 4 buồng có giá khoảng 900 triệu đồng, còn nhà VSCC 2 buồng thì có giá khoảng 600 triệu đồng”.

Xung quanh thông tin về việc ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Ban quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội - trước đó khẳng định không thể có nhà vệ sinh công cộng bằng thép không gỉ với mức giá vài chục hay 200-300 triệu đồng nên ông Cường sẵn sàng biếu luôn 500 triệu đồng cho đơn vị, cá nhân nào thi công với giá này, ông Sơn nhận định: “Tôi cũng chưa nắm rõ thông tin về việc đánh cược này và theo quan điểm của tôi, đây là sự việc mang tính cá nhân mà thôi”.

Trước đó, Ban quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội đã hoàn thiện hồ sơ và có tờ trình gửi UBND thành phố Hà Nội về dự án lắp đặt 14 nhà VSCC với mức đầu tư khái toán gần 15 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1,17 tỷ đồng, chi phí thiết bị là 11,325 tỷ đồng, các chi phí khác là hơn 2,5 tỷ đồng.

Long Nguyên (Long Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem