Vụ án nhà báo Tiền Phong còn nhiều phức tạp

Thứ hai, ngày 14/02/2011 10:39 AM (GMT+7)
VKSND Tối cao vừa phê chuẩn lệnh gia hạn tạm giam thêm 3 tháng đối với ông Phan Hà Bình, 42 tuổi, nguyên Phó tổng thư ký báo Tiền Phong, để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".
Bình luận 0

Đại tá Nguyễn Xuân Mừng - Phó thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết, ông Phan Hà Bình có hành vi nhận 220 triệu đồng từ một doanh nghiệp đã rõ, nhưng vụ án còn nhiều phức tạp, nhiều vấn đề liên quan nên cơ quan điều tra cần thêm thời gian để đi đến kết luận cuối cùng.

 img
Nhà báo Phan Hà Bình khi bị bắt.

Tối 13-10-2010, Bộ công an đã bắt quả tang ông Bình đang nhận "lót tay" 220 triệu đồng từ công ty Cổ phần Xi măng Sài Gòn - Tân Kỳ (thuộc tập đoàn đầu tư Sài Gòn) tại nhà hàng Nhật Hạ (quận 3, TP HCM).

Theo cơ quan điều tra, sau khi bị bắt, ông Bình đã thừa nhận hành vi của mình. Ông Bình bị cáo buộc với bút danh Hà Phan đã viết một số bài báo mang "nội dung bất lợi cho công ty cổ phần Tân Kỳ thuộc tập đoàn Đầu tư Sài Gòn". Sau đó, phóng viên này đã ép phía công ty phải chi tiền, nếu không sẽ tiếp tục cho đăng những bài viết bất lợi hơn.

Ngày 20-10-2010, VKSND tối cao đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phan Hà Bình về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Gần 1 tháng sau, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp tục triệu tập thêm một số nhà báo thuộc nhiều cơ quan báo chí khác. Việc triệu tập này không chỉ nhằm mục đích làm rõ lời khai của Hà Phan mà còn liên quan đến những vấn đề trong sự "quan tâm" của cơ quan an ninh.

Theo Vnexpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem