Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
"Tôi thấy rất chán nản, xấu hổ với khách hàng"
Nhiều khách hàng của PTI cho rằng PTI đang vi phạm hợp đồng và tiếp tục làm khó người mua. Dù trong hợp đồng ghi thời hạn bồi thường là 10 ngày từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, đến nay có hợp đồng đã quá 60 ngày nhưng chưa nhận được phản hồi từ PTI.
Tiếp tục phản ánh đến Báo điện tử Dân Việt, bà N.T.H ở huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết: "Đến nay khách hàng của tôi chưa ai nhận được bồi thường đầy đủ, trong khi trưởng nhóm hỗ trợ đã giải tán nhóm. Tôi phải viết mail nhiều lần gửi đến PTI và PTI Tây Bắc nhưng không nhận được câu trả lời".
"Giờ khách hàng của tôi đến tận nhà đòi bồi thường, có lần bên PTI hướng dẫn nói sẽ hoàn phí trong 5 ngày. Thế nhưng tôi đã hoàn thành thủ tục cho một số người từ 27/4 đến nay chưa được bồi thường. Tôi thấy rất chán nản, xấu hổ với khách hàng" - bà H chia sẻ thêm.
Được biết, ngoài bà H còn rất nhiều tư vấn cũng lâm vào tình cảnh tương tự. "Nhiều giấy chứng nhận từ tháng 3/2022 hiện nay kiểm tra không còn trên hệ thống, trong khi tiền bảo hiểm của khách đóng đã chuyển vào tài khoản cá nhân người đại diện. Giờ không những khách không được bồi thường, còn sợ mất tiền oan" - Chị T ở thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai lo lắng.
Theo tìm hiểu của phóng viên, đến thời điểm hiện nay có một số người đã nhận được bồi thường của PTI nhưng số tiền nhận được chưa bằng 1/3 như những gì ban đầu PTI quảng bá về gói bảo hiểm Vững tâm an plus.
Đơn cử như ông C.V.T bị Covid -19 nên làm hồ sơ yêu cầu bồi thường 12 triệu đồng theo giấy chứng nhận/hợp đồng.
Tuy nhiên PTI thông báo hỗ trợ chỉ được 3,6 triệu đồng. Lý do không bồi thường đầy đủ là hồ sơ yêu cầu của Quý khách chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện của Quỹ hỗ trợ do phác đồ điều trị y tế chưa tuân theo Quyết định số 250/QĐ- BYT về hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid - 19 ngày 28/1/2022 của Bộ Y tế.
Tuy nhiên, trên giấy chứng nhận/hợp đồng của PTI với người đóng bảo hiểm không nhắc đến Quyết định 250 của Bộ Y tế.
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện im lặng đến bao giờ?
Trước rất nhiều thông tin phản ánh của người dân, ngày 22/4/2022 Phóng viên Báo điện tử Dân Việt đã đến trụ sở Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tại Tầng 8, số 4A Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội để đặt lịch và nội dung làm việc. Tuy nhiên hơn một tuần sau phóng viên liên hệ lại nhưng không nhận được phản hồi.
Ngày 9/5 phóng viên tiếp tục liên hệ với phía PTI và nhận được thông tin "hiện nội dung của báo đã được chuyển đến Ban lãnh đạo của PTI, sau đó lãnh đạo sẽ giao cho bộ phận phụ trách và sẽ sớm liên hệ làm việc với phóng viên".
Ngày 16/5 phóng viên tiếp tục liên hệ với bà Nguyễn Thị Vân Anh, Ban Kế hoạch Marketing của PTI, bà cho biết: "Đợt này đi công tác liên miên quá, làm việc với báo chí chỉ bên em làm thôi, để em xem báo lại", nhưng sau nhiều ngày không có phản hồi, đến ngày 25/5 phóng viên tiếp tục liên hệ với bà Vân Anh nhưng bất thành.
Trước sự việc nhiều người không nhận được bồi thường, một số người mua và cộng tác viên bán báo hiểm đã làm đơn khiếu nại đến các cấp liên quan để phản ánh, đòi quyền lợi.
Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) sau khi tiếp nhận thông tin đã có văn bản yêu cầu PTI căn cứ Giấy chứng nhận bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm, Quy tắc điều khoản và quy định pháp luật hiện hành, kiểm tra, rà soát việc bồi thường bảo hiểm theo nội dung mà người dân khiếu nại và có văn bản trả lời để Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm trả lời người khiếu nại.
Sau khi đọc loạt bài viết của Báo điện tử Dân Việt, Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa (Hà Nội) đã chỉ ra những tồn tại trên Giấy chứng nhận/Hợp đồng. Theo như ý kiến khách hàng có nhiều người mua sản phẩm bảo hiểm này và bị mắc Covid nhiều nên phía công ty bảo hiểm bưu điện quá hạn trả tiền bảo hiểm. Đồng thời, công ty bảo hiểm ra liên tiếp các văn bản làm khó khách hàng trong việc nhận tiền bảo hiểm. Công ty bảo hiểm đang vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận.
Khách hàng có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại cho lợi ích mà lẽ ra mình sẽ được hưởng do hợp đồng mang lại (Điều 419, khoản 2 Bộ luật dân sự năm 2015). Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng mua bảo hiểm, cần phản ánh lên đường dây nóng, làm đơn lên Ban kiểm soát công ty bảo hiểm. Nếu vẫn không nhận được phản hồi. Khách hàng có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền.