Vu cho dân tội đập phá mồ mả?

Thứ hai, ngày 01/10/2012 07:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến vụ Công an TP.Rạch Giá can thiệp giải quyết tranh chấp đất tại phường Vĩnh Quang giữa ông Đoàn Thanh Long và ông Nguyễn Văn Hoàng, ông Long đã có đơn gửi lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, giám đốc công an tỉnh và các cơ quan báo chí phản ánh những việc làm khuất tất của Công an TP.Rạch Giá.
Bình luận 0

Theo phản ánh của ông Long, ông Danh Hòa – Đội trưởng Đội an ninh Công an TP.Rạch Giá sau khi có đơn của ông Hoàng đã tức tốc tới Ngân hàng Nam Việt chi nhánh Kiên Giang (đóng tại TP.Rạch Giá) điều tra xác minh nguồn gốc tài sản hợp pháp trên 1.636m2 đất của ông Long đã thế chấp để vay ngân hàng này 500 triệu đồng làm ăn trước khi xảy ra tranh chấp, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của ông.

Đồng thời trước đó, ngày 15.5.2012, Công an TP.Rạch Giá cũng đã có Văn bản số 117 gửi Cục Thi hành án dân sự tỉnh Kiên Giang từ chối việc hỗ trợ cơ quan này kê biên tài sản của ông Long đã thế chấp ngân hàng để thực hiện Bản án số 21/2011/QĐ-CNSTT, ngày 12.8.2011 của TAND tỉnh Kiên Giang về việc phát mãi bán đấu giá tài sản khu đất trên để trả nợ ngân hàng.

Lý do mà Công an TP.Rạch Giá đưa ra lời từ chối là vì cho rằng trên 1.636m2 đất do ông Long đứng tên, nằm trong khu đất chung của dòng họ Đạo có diện tích 6.600m2 đã bị ông Đoàn Thanh Hùng tự ý hợp thức hóa năm 2006. Trong khi đó tại Quyết định giải quyết khiếu nại số 46, ngày 22.6.2011 của Chủ tịch UBND TP.Rạch Giá về trường hợp đất của ông Đoàn Thanh Hùng được cấp sổ đỏ do ông Long đứng tên là có nguồn gốc rõ ràng.

Không dừng lại ở đó, Công an TP.Rạch Giá còn khẳng định trong văn bản gửi Cục Thi hành án dân sự ám chỉ ông Long đổ đất lấn chiếm khu đất, đập phá mồ mả ở phía sau khu mộ chung của hai gia tộc, mặc cho đến thời điểm này, phía công an vẫn không trưng ra được bằng chứng cụ thể về việc ông Long đập phá mồ mả.

Điều này cho thấy, trong trường hợp này Công an TP.Rạch Giá đã đứng về một phía ông Hoàng vu tội cho dân đập phá mồ mả, lấy cớ nhảy vào điều tra, gây áp lực cho dân. Trong khi phía người nhà ông Hoàng trước đó đã xông vào khu đất chặt phá cây cối, tới nhà ông Long tại đường Tôn Thất Tùng, phường Vĩnh Bảo gây rối trật tự nhưng không bị công an xử lý, mặc dù gia đình ông Long đã có đơn gửi lãnh đạo Công an TP.Rạch Giá cầu cứu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem