Vụ gần 47 tỷ đồng ở Sacombank "bốc hơi", khách hàng ở Khánh Hòa thông tin bất ngờ

Công Tâm Chủ nhật, ngày 19/03/2023 16:11 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ gần 47 tỷ đồng của một khách hàng bị "bốc hơi", khách hàng là bà Hồ Thị Thùy Dương yêu cầu phía ngân hàng Sacombank trả trước 25 tỷ đồng.
Bình luận 0

Ngày 19/3, trao đổi với PV Dân Việt, bà Hồ Thị Thùy Dương (ở TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, bà đã đề nghị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho rút 25 tỷ đồng nằm trong số 46,9 tỷ đồng liên quan đến vụ việc tham ô tài sản.

Bà Dương cho biết thêm, ông Nguyễn Văn Trình - Trưởng ban pháp chế được Ngân hàng Sacombank ủy quyền, gọi điện cho bà đề nghị thương lượng, giải quyết vụ mất 46,9 tỷ đồng mà bà đã gửi trước đó.

Bà Dương nói: "Ngay sau đó, tôi đã làm văn bản đề nghị rút 25 tỷ đồng, số tiền còn lại là 21,9 tỷ đồng tôi đề nghị được mở một sổ tiết kiệm tại Sacombank mang tên Hồ Thị Thùy Dương, có thời hạn 4 tháng. Đến thời hạn rút tiền đề nghị, ngân hàng hoàn trả gốc và lãi theo quy định. Sự việc kéo dài đã lâu nên tôi khá mệt mỏi rồi, cũng không muốn làm khó".

Vụ gần 47 tỷ đồng ở Sacombank "bốc hơi", khách hàng ở Khánh Hòa thông tin bất ngờ - Ảnh 1.

Trụ sở Sacombank Cam Ranh. Ảnh: CTV

Theo bà Dương, khi sự việc chưa ồn ào trên báo chí, Sacombank đã ủy quyền cho người đại diện thương lượng với bà. Sau đó, ngân hàng có văn bản ủy quyền cho luật sư thông báo đến bà Dương về việc Sacombank chấp nhận hỗ trợ tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng cho bà Dương trong thời gian chờ kết quả xử lý của cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, bà Dương sau đó không chấp nhận việc tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng từ Sacombank.

Như đã thông tin, trước đó, bà Hồ Thị Thùy Dương (trú TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) có đơn kêu cứu vì chưa được Ngân hàng Sacombank giải quyết số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản mở tại Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh bị biến mất.

Theo nữ khách hàng này, tháng 5/2022, bà phát hiện số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản của mình bị mất. Kết quả sao kê cho thấy có 12 giao dịch rút tiền từ tài khoản của bà Dương.

Liên quan đến vấn đề trên, Sacombank lên tiếng xác nhận bà Dương là một trong những khách hàng có liên quan đến sự vụ xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh.

Theo thông tin của ngân hàng, ngay khi phát hiện sự vụ vào tháng 10/2022, Sacombank đã báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. 

Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm nguyên là Trưởng, Phó Phòng giao dịch Cam Ranh và bổ nhiệm nhân sự mới để bảo đảm hoạt động ổn định của phòng giao dịch này.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem