Vụ mở hai đường nhánh “chui” ở Cà Mau: Văn phòng UBND tỉnh gửi văn bản hỏa tốc yêu cầu báo cáo

Hoàng Hạnh Thứ năm, ngày 25/02/2021 08:33 AM (GMT+7)
Liên quan đến việc Ban quản lý dự án TP.Cà Mau mở hai đường nhánh đấu nối vào Quốc lộ 1 và Quốc lộ 63 khi chưa được cấp phép, ngày 24/2, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh ký văn bản hỏa tốc yêu cầu UBND TP.Cà Mau báo cáo.
Bình luận 0

Văn bản số 746/VP-XD Về việc báo cáo việc đấu nối các nút giao vào quốc lộ trên địa bàn TP.Cà Mau nêu rõ: Thời gian qua, các cơ quan báo chí phản ánh thông tin liên quan đến đấu nối nút giao vào đường Nguyễn Trãi (Quốc lộ 63) và Quốc lộ 1 đối với dự án đầu tư đường đấu nối từ đường Nguyễn Trãi (Quốc lộ 63)  đến khu dân cư Đông Bắc quảng trường văn hóa, và dự án đường đấu nối từ Quốc lộ 1A vào dự án khu dân cư phía Đông Quốc lộ 1A (Khu A).

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND TP.Cà Mau (chủ đầu tư) rà soát, báo cáo việc thực hiện quy trình hồ sơ, thủ tục đấu nối nút giao ở hai dự án nói trên; xác định rõ nội dung phù hợp, chưa phù hợp (nếu có) với quy định pháp luật, gửi văn bản về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 26/2, để báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh về các thông tin báo chí phản ánh.

Như Dân Việt ngày 18/2 đã thông tin: Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 (Cục Quản lý đường bộ IV) gửi công văn yêu cầu Ban Quản lý dự án TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau dừng thi công mở đường nhánh đấu nối vào Quốc lộ 1 và Quốc lộ 63 đi qua địa phận của tỉnh.

Vụ mở hai đường nhánh “chui” ở Cà Mau: Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra - Ảnh 1.

Đường nhánh đấu nối vào Quốc lộ 63 trái phép ở phường 9, TP.Cà Mau. Ảnh: Hoàng Hạnh

Động thái này được thực hiện sau khi Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 kiểm tra thực tế hiện trường tuyến Quốc lộ 1 (tại Km 2249+730) bên trái tuyến, và tuyến Quốc lộ 63 (tại Km 112+372) bên phải tuyến, phát hiện vi phạm thi công mở đường nhánh đấu nối trái phép đường ra vào khu dân cư Minh Thắng (trên tuyến Quốc lộ 63) và khu dân cư Sao Mai (trên tuyến Quốc lộ 1) do Ban Quản lý dự án TP.Cà Mau làm chủ đầu tư.

Điều đáng nói là việc Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 cho rằng, khi phát hiện sự việc, Tuần kiểm, Công chức Thanh tra phối hợp đơn vị bảo trì đến Văn phòng Ban Quản lý dự án TP.Cà Mau nhiều lần làm việc và hướng dẫn đơn vị này lập hồ sơ xin phép Tổng Cục đường bộ, nhưng Ban Quản lý dự án TP.Cà Mau đã không ký biên bản và cũng không gửi hồ sơ xin phép cấp có thẩm quyền, vẫn tiếp tục cho thi công.

Trước đó, trả lời báo giới về việc mở hai đường nhánh đấu nối vào quốc lộ do đơn vị mình làm chủ đầu tư, ông Trần Ngọc Thơ, Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Cà Mau cho biết, ông không nhận được văn bản của Chi cục Quản lý đường bộ IV.6. 

Tuy nhiên, theo ông Thơ, việc đấu nối là nhiệm vụ của UBND tỉnh Cà Mau và Sở Giao thông Vận tải chứ không mắc gì tới ông…

Phản bác lại ý kiến của Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Cà Mau, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau cho biết, chủ đầu tư phải có trách nhiệm xin cấp phép, còn sở là cơ quan có trách nhiệm tham mưu, hướng dẫn các thủ tục văn bản để chủ đầu tư đi xin phép.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem