dd/mm/yyyy

Vụ nhóm người từ TP.HCM ra Quảng Ninh đòi nợ thuê bị con nợ đánh trọng thương: Công an điều tra làm rõ

Liên quan đến vụ con nợ đánh trọng thương nhóm người thuộc một công ty đòi nợ thuê ở TP.HCM, thông tin từ cơ quan chức năng thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) tối 8.4 cho biết, cơ quan CSĐT công an thị xã đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với con nợ Đỗ Đức Lân (SN 1974, ở Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Đỗ Đức Lân bị bắt để điều tra về các hành vi: Cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác.

Cũng theo cơ quan chức năng thị xã, lệnh bắt khẩn cấp trên được thực hiện sau khi có kết quả giám định thương tích và bị hại có đơn tố cáo những hành vi trên của Đỗ Đức Lân.

Nhân viên thuộc một công ty đòi nợ ở TP.HCM ra Quảng Ninh đòi nợ bị đánh trọng thương (ảnh mạng xã hội)
Nhân viên thuộc một công ty đòi nợ ở TP.HCM ra Quảng Ninh đòi nợ bị đánh trọng thương (ảnh mạng xã hội)

Trước đó như đã thông tin, một vụ đòi nợ dẫn đến xô xát khiến 2 người bị thương đã xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 6.4 tại địa bàn Yên Thọ, thị xã Đông Triều.

Cụ thể, vào thời điểm trên, một nhóm người tự xưng là người thuộc công ty đòi nợ Hưng Thịnh (có trụ sở tại TP.HCM) đến xưởng cơ khí của Đỗ Đức Lân ở Yên Thọ đòi tiền. Tại đây giữa Lân cùng con trai và nhóm người trên đã xảy ra cãi cọ dẫn đến xô xát. Hậu quả 2 người của công ty Hưng Thịnh bị thương. Cả hai sau đó đã được đưa đến bệnh viện Mạo Khê cấp cứu trong tình trạng một người bị thương vào mắt, người còn lại bị thương vào tay.

Sau khi xảy ra vụ việc, công an thị xã Đông Triều đã có mặt giải quyết; triệu tập Lân cùng con trai lên làm việc.

Con nợ sau khi tấn công người đòi nợ thuê đã quay clip tung lên mạng xã hội.
Con nợ sau khi tấn công người đòi nợ thuê đã quay clip tung lên mạng xã hội.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc theo cơ quan chức năng thị xã Đông Triều là do Lân có nợ của một người tên Thành (ở Mạo Khê, cùng thị xã Đông Triều) 400 triệu đồng nhưng nhiều năm nay không chịu trả. Bức xúc, ông Thành đã thuê công ty Hưng Thịnh đòi nợ.

Cũng theo cơ quan chức năng thị xã, clip đang lan truyền trên mạng là do Lân và con trai quay rồi tung lên.

Trước đó trên mạng xã hội Feacebook lan truyền hình ảnh về một nhóm người đi trên xe ô tô 7 chỗ có gắn tên công ty đòi nợ Hưng Thịnh và sau đó là hình ảnh nhóm người này bị đánh ngã trên nền một xưởng cơ khí, bị bắt quỳ lạy, thậm chí còn bị thương.

Hình ảnh trên được lan truyền với tốc độ chóng mặt với nhiều bình luận trái chiều. Có người thì cho rằng hành vi của nhóm người đòi nợ khá manh động, từ nơi xa đến mà dám đến tận nhà con nợ hăm dọa. Tuy nhiên cũng có nhiều bình luận lên án chủ nợ đã chây ì không trả tiền mà còn gây thương tích cho người khác.

Vụ việc hiện được công an thị xã Đông Triều tiếp tục làm rõ.

An Nhiên