Vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn báo tin vui, quyết kéo giảm chi phí logistics

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 06/04/2022 18:00 PM (GMT+7)
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết vừa nhận được giấy chứng nhận đăng ký công ty Bellazio Logistics. Bellazio Logistics là một phần quan trọng không thể thiếu để hãng bay chở hàng IPP Air Cargo hoạt động hiệu quả.
Bình luận 0

Trao đổi tại tọa đàm "Tìm giải pháp kéo giảm chi phí xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp" diễn ra tại TP.HCM ngày 6/4, ông Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), cho biết "ông có tin vui" liên quan hãng bay chở hàng và công ty logistics do IPPG góp vốn, có thể giúp kéo giảm chi phí logistics trong tương lai.

Cụ thể, ông cho biết, hôm qua, ngày 5/4, vừa nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp cho Công ty CP Bellazio Logistics.

Vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn báo tin vui liên quan hãng bay chở hàng IPP Air Cargo - Ảnh 1.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn (bên phải) cho biết vừa nhận được giấy chứng nhận đăng ký công ty Bellazio Logistics. Ảnh: Hồng Phúc

Công ty này dự kiến do ông làm Chủ tịch với lĩnh vực hoạt động là chuyển phát nhanh; vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế; vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và tàu biển; đầu tư và vận hành kho bãi.

Công ty CP Bellazio Logistics có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, IPPG nắm 51% vốn điều lệ; SASCO, Vietnam Post, Viettel Post, Bellazio Trading Online mỗi doanh nghiệp giữ 10% vốn điều lệ, 9% vốn điều lệ còn lại thuộc IPP Air Cargo.

Theo ông Hạnh Nguyễn, Công ty CP Bellazio Logistics sẽ là một phần quan trọng không thể thiếu để IPP Air Cargo - hãng bay vận chuyển hàng hóa của IPPG đi vào hoạt động hiệu quả theo mục tiêu của tập đoàn.

Với các "ông lớn" như SASCO, Vietnam Post, Viettel Post… tham gia góp vốn, ông Jonathan Hạnh Nguyễn tin rằng chi phí logistics sẽ được kéo giảm trong thời gian tới. 

Trước mắt, ông cho biết, ngay tháng nay, các doanh nghiệp sẽ ngồi lại với nhau, đề xuất Chính phủ cùng Bộ Giao thông Vận tải quy hoạch lại các kho hàng để đưa vào hoạt động. Các kho hàng cần phải có sự đồng bộ từ Bắc đến Nam thì mới giải quyết được vấn đề, khi hàng hóa xuống sân bay.

Vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn báo tin vui liên quan hãng bay chở hàng IPP Air Cargo - Ảnh 3.

Hãng bay IPP Air Cargo đang tiếp tục chờ Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép. Ảnh: IPPG

Về hãng bay IPP Air Cargo, ông Hạnh Nguyễn cho biết hiện đang tiếp tục chờ Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép. Sau 3 tháng kể từ khi có được giấy phép, thì doanh nghiệp sẽ sẵn sàng bay. Theo kế hoạch, IPPG sử dụng 10 máy bay Boeing chuyên chở hàng hóa. 

Ông Hạnh Nguyễn cho rằng đầu năm 2022, vấp cú sốc xăng dầu, chiến tranh Nga-Ukraine, chi phí logistics ngành hàng không tăng vọt. Chi phí chở hàng từ châu Á đi Mỹ từ 1,8 USD/kg tăng lên 18 USD/kg. Doanh nghiệp càng xuất càng lỗ.

Trong khi đó, ngành hàng không trong nước vẫn chưa có hãng bay chuyên biệt chở hàng hóa, phân khúc này đang do các hãng bay nước ngoài khai thác. 

Ông cho rằng khi có được hãng bay chuyên chở hàng hóa, cùng với công ty logistics có nhiều "ông lớn" tham gia thì sẽ từ từ giải quyết được bài toán chi phí đội quá cao vì chênh lệch cung-cầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem