Xã đẩy lên huyện, huyện đùn xuống xã

Thứ ba, ngày 15/03/2011 16:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đơn thư khiếu nại của các hộ dân bị phá rừng gửi lên UBND huyện Khánh Vĩnh được ông Chánh văn phòng UBND huyện trả lại cho UBND xã.
Bình luận 0

Chiều 14.3, phóng viên NTNN đã có mặt theo đúng lịch hẹn với với ông Nguyễn Văn Trạnh - Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). Tuy nhiên, lấy lý do bận, ông Trạnh giao cho Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Hoa tiếp.

Rất lạ, trong suốt quá trình tiếp xúc, ông Hoa tỏ ra không biết gì về vụ Doanh nghiệp tư nhân Mỹ Thư đã thuê người chặt phá, cày ủi hàng chục hécta rừng keo của dân Khánh Hiệp.

img
Hơn 13ha rừng keo 2- 3 năm tuổi đã bị Doanh nghiệp Mỹ Thư thuê trại viên trại cai nghiện thẳng tay đốn hạ.

Sau khi đọc kỹ các bài báo trên NTNN, gọi điện cho Chủ tịch UBND xã Khánh Hiệp, nhân viên phòng Tài nguyên-Môi trường, ông Hoa mới hiểu ra được vấn đề. Dù vậy, vị Phó Chủ tịch huyện vẫn không đưa ra ý kiến gì về vụ việc này. Ông Hoa lại hẹn tuần sau nghiên cứu kỹ hồ sơ, cử cán bộ đi thực địa, mới có ý kiến.

Chúng tôi tìm hiểu, sở dĩ ông Hoa không biết “mô tê” gì về nỗi khổ của dân trồng keo Khánh Hiệp vì đơn thư khiếu nại của các hộ dân bị phá rừng gửi lên UBND huyện Khánh Vĩnh được ông Chánh văn phòng UBND huyện trả lại cho UBND xã.

Trước đó, chiều 13.3, liên lạc với đại diện Doanh nghiệp Mỹ Thư, chúng tôi được ông Nguyễn Thông cho biết: Trước khi chặt 13ha keo và sắn của 6 hộ dân ở thôn Hòn Lay, xã Khánh Hiệp, chúng tôi đã thông báo cho Chủ tịch UBND xã Khánh Hiệp và Công an huyện Khánh Vĩnh. Điều này không sai, tại hiện trường vụ chặt phá keo của dân vào ngày 17.1, phóng viên ghi nhận sự có mặt của một cán bộ công an huyện Khánh Vĩnh đi cùng xe của Doanh nghiệp Mỹ Thư.

Rừng keo bị phá, dân chạy đến UBND xã báo thì lãnh đạo xã trả lời rằng, không thuộc thẩm quyền giải quyết. Nhưng khi dân gửi đơn lên huyện thì đơn lại “chạy” trở lại xã. Cứ tiếp diễn tình trạng này, không biết đến lúc nào khiếu nại của dân mới được chính quyền địa phương phân xử thấu tình đạt lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem