Xây dựng Cụm hồ bơi quốc tế Cần Thơ: Chỉ định thầu sai luật

Thứ tư, ngày 17/08/2011 14:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Võ Thành Sang - Giám đốc Sở KHĐT Cần Thơ vừa gửi Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.Cần Thơ báo cáo chi tiết toàn bộ quá trình đầu tư công trình Cụm hồ bơi quốc tế Cần Thơ. Báo cáo đề cập việc công trình này đã chỉ định thầu sai luật!
Bình luận 0

Theo báo cáo, về trình tự thủ tục lựa chọn nhà thầu, ngày 18.5.2011, Sở KHĐT nhận được Quyết định số 252/QĐ - SVHTTDL (ngày 17.5) của giám đốc Sở VHTTDL về việc phê duyệt kết quả chỉ định thầu gói thầu. Trong đó, công nhận Tổng Công ty CP Sông Hồng là đơn vị trúng thầu thi công gói thầu xây lắp với giá trúng thầu (kể cả thuế giá trị gia tăng 10%) là 103,637 tỷ đồng.

img
Công trình cụm hồ bơi quốc tế Cần Thơ hiện đã ngừng thi công.

Ông Võ Thành Sang cho rằng: Việc chủ đầu tư thực hiện chỉ định thầu gói thầu xây lắp trong khi chưa đảm bảo đủ vốn thực hiện là sai quy định. Cụ thể, khoản 17 Điều 12 của Luật Đấu thầu quy định “Các hành vi bị cấm trong đấu thầu”: Tổ chức đấu thầu khi nguồn vốn cho gói thầu chưa xác định dẫn tới tình trạng nợ đọng vốn của nhà thầu. Bởi lẽ, đến giờ này, vốn thực hiện dự án này vẫn còn là vấn đề nan giải.

Ông Nguyễn Hữu Lợi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Cần Thơ cho rằng: “Không có dự án nào thay đổi thiết kế số mà vốn lại tăng gần 100%. Trong khi, Cần Thơ là vùng đồng bằng, có cần thiết làm hồ bơi với số vốn gần 300 tỷ đồng chỉ để mỗi việc phục vụ thể thao? Trong khi vốn bố trí cho các công trình khác trên địa bàn thành phố chưa đến 500 tỷ đồng”.

Trước đó, ngày 5.3.2010, UBND TP.Cần Thơ đã có quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Cụm hồ bơi có mái che. Địa điểm xây dựng là Khu Liên hợp TDTT ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, với diện tích 1,8ha, tổng mức đầu tư là 129,749 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2010 - 2014.

Tiếp đến, ngày 29.4, UBND TP.Cần Thơ lại có thêm một quyết định điều chỉnh dự án với tổng mức đầu tư đội lên hết sức “khủng”: 254,551 tỷ đồng; thời gian dự kiến hoàn thành vào tháng 7.2012. Thế nhưng, trong quá trình triển khai dự án, do gặp phải sự phản ứng gay gắt của người dân, đi kèm theo đó là việc thiếu vốn nên UBND TP.Cần Thơ thống nhất cho ngừng dự án để tiến hành kiểm tra, rà soát lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem