Xây dựng đô thị ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ bảy, ngày 26/10/2013 17:30 PM (GMT+7)
Trong 2 ngày 24 và 25.10, tại Đà Nẵng, Bộ Xây dựng và Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức hội thảo quốc tế “Phát triển đô thị hợp nhất - Hướng tới các đô thị xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam”.
Bình luận 0
Thông tin tại hội thảo, đến cuối năm 2012, Việt Nam có 765 đô thị, tỷ lệ đô thị hóa đạt 32,45%. Đô thị hóa đã đóng góp 70% GDP cả nước, tạo động lực cho phát triển đất nước. Tuy nhiên, sự phát triển đô thị nhanh tại Việt Nam đang bộc lộ nhiều hạn chế và yếu kém về hạ tầng kỹ thuật và ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, đa số các thành phố lớn và khu công nghiệp lớn đều tập trung ở vùng đồng bằng trũng thấp, khu vực ven biển. Đây là những khu vực rất dể bị tổn thương do biến đổi khí hậu gây ra.

Tại hội thảo, các chuyên gia tập trung thảo luận về các phương pháp tiếp cận tích hợp phát triển đô thị bền vững hướng tới các đô thị xanh; việc quản lý tổng hợp các rủi ro ngập úng đô thị hướng tới khả năng ứng phó cụ thể hóa các giải pháp thực hiện liên quan đến đô thị hóa bền vững…

Kim Oanh (Kim Oanh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem