xe nhập khẩu
-
Ôtô Thái Lan dưới 9 chỗ giá rẻ tràn về Việt Nam
Tháng 8, Việt Nam nhập 4.743 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 2.523 xe từ Indonesia và 572 xe từ Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 476 triệu đồng.
-
Ô tô ế khắp ASEAN: Thái Lan, Indonesia hạ giá đẩy sang Việt Nam
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc bắt đầu tăng mạnh trở lại, sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thái Lan và Indonesia đang “đẩy” ô tô sang Việt Nam nhiều nhất, với giá ngày càng rẻ.
-
Xe Indonesia giá rẻ hơn 240 triệu đồng vẫn ào ào về VN
Tính từ đầu năm đến ngày 15-8, người Việt vẫn chi hơn 1,1 tỉ USD để nhập khẩu hơn 49.000 ô tô nguyên chiếc.
-
Doanh nghiệp lao đao vì hàng tồn kho
Đại dịch Covid-19 bùng phát cũng là lúc sức mua của người tiêu dùng ở rất nhiều ngành hàng giảm đáng kể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hàng tồn kho gia tăng. Thống kê hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp (DN) đang rơi vào cảnh lao đao do lượng hàng tồn kho quá lớn.
-
Mười năm liên tục giảm thuế, chờ thời chơi xe BMW, Mec giá rẻ
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu (EU) sẽ được giảm thuế về 0% theo cam kết EVFT. Người tiêu dùng Việt Nam liệu có cơ hội được mua xe sang giá rẻ?
-
Giảm 50% thuế trước bạ, khách Việt tiết kiệm cả trăm triệu đồng tiền mua ô tô
Mức giảm 50% lệ phí trước bạ áp dụng với những mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam.
-
Cửa làm ăn hẹp dần, ông lớn ô tô nguy cơ đóng cửa nhà máy
Do tác động của Covid-19, khó khăn với thị trường ô tô có thể còn kéo dài. Có DN không thể khôi phục lại sản xuất như kế hoạch đề ra, phải chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu.
-
Nhập khẩu ôtô tháng 4/2020 giảm sâu
Kim ngạch nhập khẩu và số lượng xe ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 4 giảm mạnh so với tháng 3 cũng như cùng kỳ năm ngoái.
-
Chưa có hợp đồng mua bán, gần 500 xe hàng vẫn "nằm chờ" tại cửa khẩu Lạng Sơn
Theo Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn, các xe hàng còn tồn lại cửa khẩu chủ yếu là mua bán theo hình thức trao đổi cư dân biên giới, chưa có Hợp đồng giao dịch mua bán nên vẫn chưa xuất được sang Trung Quốc.
-
Ôtô Việt sẽ phải cạnh tranh với xe Lào, Campuchia
Dự báo nhập siêu ôtô năm 2019 khoảng 3,4 tỷ USD, đẩy ngành sản xuất, lắp ráp xe trong nước phải cạnh tranh với xe từ thị trường đi sau như Campuchia, Lào...