Xiaomi đang vượt mặt Samsung tại 22 thị trường, từng bước thay Huawei thống trị

Trần Vy Thứ bảy, ngày 28/08/2021 05:55 AM (GMT+7)
Theo thống kê mới nhất, Xiaomi là nhà sản xuất hàng đầu tại 22 thị trường trong quý 2 vừa qua.
Bình luận 0

Xiaomi đã thành công vang dội trong 12 tháng qua khi tận dụng khoảng trống do Huawei để lại trong thế giới điện thoại thông minh. Công ty đã công bố kết quả kinh doanh quý 2 và khiến giới công nghệ ấn tượng với mức tăng hai con số về doanh thu, lợi nhuận, lượng điện thoại xuất xưởng và mọi chỉ số quan trọng khác.

img

Xiaomi thành công ở nhiều dòng hàng điện tử khác nhau.

Cụ thể, từ tháng 4 - 6/2021, Xiaomi đã xuất xưởng 52,6 triệu điện thoại thông minh, tăng 86,8% so với quý 2/2020. Thị phần smartphone toàn cầu của hãng đạt 16,7%, đưa công ty trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai trên thế giới - sau Samsung và trước Apple. Trong số những chiếc smartphone xuất xưởng trong nửa đầu năm, 12 triệu chiếc thuộc phân khúc có giá trên 3.000 Nhân dân tệ, tương đương 300 euro (khoảng 8 triệu đồng).

Công ty đã đầu tư vào hệ sinh thái IoT (Internet of Things) của mình và hiện đang gặt được nhiều lợi ích - doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống tăng 35,9% hàng năm. Hiện có 374 triệu thiết bị IoT, được kết nối với nền tảng của Xiaomi và thậm chí không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Có 7,4 triệu người dùng có ít nhất 5 thiết bị - máy hút bụi, máy lọc không khí, máy tạo độ ẩm, máy điều nhiệt, bóng đèn và camera an ninh gia đình phổ biến nhất.

img

Xiaomi là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới trong quý 2/2021.

Khu vực ngoài Trung Quốc đang là thị trường lý tưởng với công ty và Xiaomi tự hào tuyên bố, hãng là người đứng đầu tại 22 thị trường trên thế giới, bao gồm các quốc gia có nền kinh tế mạnh như: Ý và Pháp; đồng thời, công ty này cũng giữ vị trí đầu bảng ở Tây Ban Nha trong quý thứ 6 liên tiếp.

Nắm bắt được người tiêu dùng ở nhiều thị trường phương Tây thích mua smartphone đi kèm với hợp đồng viễn thông, Xiaomi đã tăng cường khả năng kết nối kênh và chiến lược nội địa hóa của mình, tăng doanh số bán hàng qua các kênh của nhà mạng lên tới hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phát triển vượt bậc này của hãng đang đe dọa vị trí bá chủ của Samsung hiện tại.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem