Xiaomi tăng trưởng mạnh tại Việt Nam, Digiworld báo lãi Quý I tăng 137%
Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, HoSE: DGW) công bố kết quả kinh doanh Quý I/2021 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế cao nhất từ trước đến nay lần lượt là 5.007 và 107 tỷ đồng. Doanh thu tăng 117%, lợi nhuận trước thuế ghi nhận tăng mạnh 137% so với cùng kỳ quý 1/2020.
Với kết quả nói trên, Quý I Digiworld đã đạt 33% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế kế hoạch kinh doanh năm 2021 đã đề ra – 15.200 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận.
Digiworld đạt được những sự tăng trưởng vượt bậc này trong quý I/2021 là nhờ vào sự đóng góp của các ngành hàng cốt lõi.
Ngành hàng điện thoại di động trong quý I/2021 đã có sự tăng trưởng vượt trội nhất và cũng là ngành có đóng góp lớn nhất vào doanh thu. Con số tăng trưởng của ngành điện thoại di động trong quý này được ghi nhận là 2.833 tỷ đồng, tăng 148% - tăng trưởng 3 con số so với cùng kỳ năm 2020. Tăng trưởng mạnh của ngành hàng này là do sự ra mắt của các mẫu điện thoại mới của thương hiệu Xiaomi trong quý I. Ngoài ra, kết quả của ngành hàng điện thoại còn được đóng góp bởi các dòng iPhone và Quý I rơi vào thời điểm Tết nguyên đán – thời điểm người Việt Nam có nhu cầu mua sắm điện thoại cũng như các thiết bị công nghệ mới rất lớn.
Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng trong quý I/2021 được ghi nhận tăng trưởng đến 74%, thu về doanh thu 1.375 tỷ đồng. Mức tăng này là nhờ vào tăng trưởng của tất cả các nhãn hàng máy tính xách tay, máy tính bảng mà Digiworld hợp tác phân phối trong đó có cả sự góp mặt của 2 hãng mới là Apple và Huawei.
Ngành hàng thiết bị văn phòng trong năm 2021 đã có sự phục hồi mạnh mẽ với tăng trưởng trong quý I/2021 là 128%, giúp Digiworld thu về 718 tỷ doanh thu thuần. Trong năm 2021 này, các sản phẩm IoT hiện đang ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu trong ngành này, điển hình là các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple.
Ngành hàng tiêu dùng trong quý I/2021 Digiworld ghi nhận doanh thu của quý 1/2021 là 81 tỷ đồng, tăng 29% so với quý 1 năm 2020. Đối với ngành hàng tiêu dùng, sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ sản phẩm thuốc xương khớp Regenflex và sữa dinh dưỡng của Nestle.