Bộ GTVT: Xử lí nghiêm vi phạm chèo kéo, tăng giá khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hồng Trâm Thứ sáu, ngày 20/05/2022 11:25 AM (GMT+7)
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Bình luận 0

Trước tình trạng khách phản ảnh bị chặt chém, ép giá khi đón xe hợp đồng, taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM.

Theo Bộ GTVT, từ tháng 2/2022, đơn vị đã có công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo các đơn vị đảm bảo thuận lợi cho hành khách tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT). Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.

Bộ GTVT đánh giá, hiện nay qua phản ảnh, vẫn còn hiện tượng vi phạm chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe. Vì thế, Bộ đã yêu cầu 2 đơn vị trên tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

Xử lí nghiêm vi phạm chèo kéo, tăng giá khách đi xe tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Thời gian qua, nhiều trường hợp hành khách bị chèo kéo, làm giá khi bắt xe tại Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM triển khai hiệu quả việc thực hiện các nội dung về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách bị tài xế hãng SATSCO "làm giá" trên báo chí, Sở GTVT TP.HCM đã khẩn trương có công văn đề nghị sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách lựa chọn các loại phương tiện phục vụ trong sân bay.

Đồng thời, phối hợp các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trong sân bay để có biện pháp chấn chỉnh, ngăn ngừa tình trạng khách bị "chặt chém", "ép giá".

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm ở khu vực trong sân bay và các tuyến đường xung quanh. Các đơn vị xe taxi, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô theo hợp đồng (đặc biệt là kinh doanh vận tải có sử dụng hợp đồng điện tử) phải xử lý nghiêm lái xe, chủ xe... vi phạm các quy định.

Ghi nhận, thời gian qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng thêm làn đón xe công nghệ, linh hoạt giữa làn đón xe công nghệ và taxi, xe cá nhân… để thuận tiện cho hành khách. Đồng thời, xe buýt cũng được đưa vào khai thác ở nhà ga quốc nội để hành khách dễ đón hơn.

Tuy nhiên, tình trạng chặt chém, ép giá hành khách đi xe tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn tồn động, tạo hình ảnh không đẹp đối với hành khách. Đồng thời, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị của thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem