Xử lý gần 14.000 gian hàng vi phạm trên các sàn thương mại điện tử

Trung Kiên Chủ nhật, ngày 29/03/2020 11:25 AM (GMT+7)
Trước nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm hàng hóa phòng dịch Covid-19, nhiều đối tượng đã lợi dụng các sàn thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Lực lượng chức năng cho biết đến nay đã có gần 14.000 gian hàng vi phạm bị xử lý.
Bình luận 0

Nhằm hạn chế đi lại và mua bán ở những nơi tập trung đông người, nhiều người tiêu dùng đã dần chuyển sang mua bán các sản phẩm, hàng hóa phục vụ phòng dịch Covid-19 bằng phương thức online trên các sàn thương mại điện tử. Thời gian qua những mặt hàng như sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô được rất nhiều người tìm mua.

img

Nhiều mặt hàng phòng dịch Covid-19 đang được bán trên các sàn thương mại điện tử

Trước nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm, hàng hóa phục vụ phòng chống dịch Covid-19, nhiều đối tượng đã lợi dụng các sàn thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), thời gian qua các sàn thương mại điện tử như Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn,... đã hỗ trợ ưu tiên hiện thị các sản phẩm phòng dịch Covid-19 và nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm.

Nhằm ngăn chặn những hành vi vi phạm, các sàn thương mại điện tử cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm, gian hàng vi phạm và các hành vi gian lận như nâng giá bán, nâng giá vận chuyển,…; Thông báo công khai để người bán, người mua được biết về các biện pháp xử lý và chế tài cụ thể đối với các hành vi vi phạm.

Cùng với đó, các sàn thương mại điện tử cũng đã tích cực phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thường xuyên rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường.

Chỉ tính riêng tuần từ ngày 16-23/3, trên Shopee đã xử lý và gỡ bỏ khoảng 2.200 gian hàng vi phạm và khoảng 2.600 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.

Trên Sendo đã xử lý, gỡ bỏ khoảng 430 gian hàng vi phạm và khoảng 520 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô. Trên một số sàn thương mại điện tử khác cũng đã xử lý gần 330 gian hàng vi phạm và gần 630 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, tính đến ngày 23/3/2020, các sàn thương mại điện tử cả nước đã xử lý tổng cộng khoảng gần 14.000 gian hàng và khoảng gần 30.000 sản phẩm vi phạm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem