Xử lý nhiều xe hợp đồng, xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất

Linh San Thứ sáu, ngày 14/04/2023 13:32 PM (GMT+7)
Nhiều tài xế của các hãng xe hợp đồng và xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất đã vi phạm các hành vi như chào mời khách sai quy định, điều xe dư số lượng quy định, từ chối phục vụ hành khách...
Bình luận 0

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có thông báo về việc các hãng xe taxi và các hãng xe hợp đồng vi phạm tại sân bay. Theo đó, trong tháng 3, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phát hiện và lập biên bản nhiều trường hợp xe taxi và xe hợp đồng vi phạm.

Cụ thể, đối với xe hợp đồng, hãng Avigo có 5 trường hợp vi phạm, Avigo Vũng Tàu có 4 trường hợp, BE có 4 trường hợp, Grab có 13 trường hợp, Green Car có 3 trường hợp, HTX Việt Ý có 1 trường hợp, Sasco có 1 trường hợp, Sun A Vi có 3 trường hợp, Satsco có 3 trường hợp, Thiên Ân có 2 trường hợp.

Xử lý nhiều xe hợp đồng, xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Xe taxi, xe hợp đồng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: L.S

Đa số, các tài xế xe hợp đồng vi phạm các lỗi như: chào mời khách sai quy định, xe lưu thông vào đường cấm, đón khách không đúng khu vực, làm giá vận chuyển đối với hành khách...

Trong khi đó, đối với các hãng xe taxi, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phát hiện và lập biên bản 65 trường hợp. Cụ thể: hãng ASV có 2 trường hợp vi phạm, Mai Linh 9 trường hợp, SaiGon Taxi 10 trường hợp, SaiGon Tourist 11 trường hợp, G7 1 trường hợp, VinaSun 20 trường hợp, Vina Taxi 12 trường hợp.

Được biết, tài xế các hãng taxi thường vi phạm các lỗi: chào mời chèo kéo khách sai quy định, taxi đón khách sai quy định, tự ý điều xe dư số lượng quy định, từ chối vận chuyển hành khách, tài xế lấy tiền hành khách quá số cước quy định...

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã gửi thông báo vi phạm đến các hãng xe taxi, xe hợp đồng và đề nghị các đơn vị phản hồi kết quả xử lý.

Xử lý nhiều xe hợp đồng, xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.

Sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu các đơn vị vận tải nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: L.S

Bên cạnh đó, Cảng cũng đề nghị các hãng tăng cường biện pháp, chấn chỉnh tình trạng vi phạm để nâng cao chất lượng dịch vụ nhất là trong cao điểm 30/4 đang đến gần.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị vận tải chấn chỉnh, xử lý tình trạng taxi "dù", taxi giả các thương hiệu uy tín, nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông. Thông tin này được đưa ra sau vụ việc hành khách Nhật Bản đi 7km xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đã bị tài xế taxi Saigontourist chặt chém giá cước gấp 10 lần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem