Thứ ba, 19/03/2024

Xuất khẩu dệt may tăng hơn 4 tỉ USD

H.L

29/08/2022 1:13 PM (GMT+7)

Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 8-2022, xuất khẩu hàng dệt may đạt 1,8 tỉ USD, qua đó nâng tổng kim ngạch từ đầu năm đến 15-8 đạt 24,076 tỉ USD. So với cùng kỳ năm 2021, kim ngạch xuất khẩu dệt may tăng hơn 4,45 tỉ USD, tăng 22,7%.


Xuất khẩu dệt may tăng hơn 4 tỉ USD - Ảnh 1.

Hoạt động may xuất khẩu tại Công ty TNHH May Xuất khẩu Việt Thành. Ảnh: N.H


Nhìn chung các thị trường xuất khẩu chủ lực của nhóm hàng này đều có sự tăng trưởng cao để giúp ngành hàng dệt may khởi sắc. Hoa Kỳ tiếp tục duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu số 1 của nhóm hàng dệt may với 11,14 tỉ USD (số liệu cập nhật hết tháng 7), tăng 21,3%. Tiếp theo là thị trường EU đạt 2,58 tỉ USD, tăng 36,2%, Nhật Bản đạt 2,06 tỉ USD, tăng 11,9%, Hàn Quốc đạt 1,68 tỉ USD, tăng 12,9%, so với cùng kỳ năm 2021.

Ngoài sản phẩm dệt may, các mặt hàng xơ, sợi dệt; vải mành, vải kỹ thuật đạt kim ngạch (từ đầu năm đến ngày 15-8) đạt lần lượt là 3,24 tỉ USD và 562,4 triệu USD. 

Như vậy, dệt may là một trong những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong những tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đứng thứ 4 trong các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam sau điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Cạnh tranh khốc liệt, Masan, Vinamilk và Sabeco dành hàng ngàn tỷ mỗi năm cho hoạt động này

Cạnh tranh khốc liệt, Masan, Vinamilk và Sabeco dành hàng ngàn tỷ mỗi năm cho hoạt động này

Cạnh tranh gay gắt trên thị trường hàng tiêu dùng ở Việt Nam khiến các "đại gia" trong ngành phải đổ nhiều tiền ra cho quảng cáo và khuyến mại để mở rộng tệp khách hàng và tăng thị phần, dù biết sẽ "ăn" vào lợi nhuận doanh nghiệp.

"Mua 1 tặng 1" qua câu chuyện cái nón

"Mua 1 tặng 1" qua câu chuyện cái nón

Khi mới ra đời, Nón Sơn chỉ sản xuất nón vải cho nữ. Với những sản phẩm lên đến vài triệu đồng hiện nay nhưng luôn treo biển ‘Mua 1 tặng 1’, thương hiệu Nón Sơn đã tồn tại như thế nào trong 28 năm qua với hơn 200 cửa hàng tại Việt Nam?

Núi tiền bồi thường, tiền phạt rơi xuống đầu Apple

Núi tiền bồi thường, tiền phạt rơi xuống đầu Apple

Apple vừa đồng ý bồi thường 490 triệu USD để dàn xếp vụ kiện tập thể cáo buộc CEO Tim Cook lừa gạt các cổ đông vì đã giấu thông tin về nhu cầu iPhone sụt giảm ở Trung Quốc. "Táo khuyết" cũng mới nhận án phạt hơn 530 triệu USD từ Liên minh châu Âu.

Vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng: Phân biệt loại thẻ, trách nhiệm ngân hàng

Vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng: Phân biệt loại thẻ, trách nhiệm ngân hàng

Theo Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh, các ngân hàng thương mại phải thường xuyên quan tâm, đôn đốc, theo dõi khách hàng; hạn chế nợ quá hạn phát sinh và hạn chế những phát sinh, vấn đề liên quan rủi ro trong hoạt động thẻ tín dụng và những phát sinh không đáng có…

Sò điệp Nhật Bản vào Việt Nam

Sò điệp Nhật Bản vào Việt Nam

Nhật Bản giới thiệu sò điệp và các loại hải sản cao cấp vào Việt Nam và đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng khi hàng loạt nhà hàng Nhật Bản đang mọc lên ngày càng nhiều.

Boeing, Walmart sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp

Boeing, Walmart sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp

Boeing, Walmart và hàng loạt tập đoàn lớn hàng đầu thế giới sẽ đến TP.HCM tìm kiếm các nhà cung cấp.