xuất khẩu hàng hóa
-
Lý do khiến Maybank hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2023 của Việt Nam từ 5,5% xuống còn 4%
Giao dịch thương mại suy yếu, xuất khẩu hàng hóa tiếp tục giảm trong tháng 5 so với cùng kỳ khiến các các nhà nghiên cứu của Maybank hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2023 của Việt Nam từ 5,5% xuống chỉ còn 4%.
-
Xuất khẩu hàng hoá sang Trung Quốc trở lại bình thường sau kỳ nghỉ Tết
Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hoạt động thông quan hàng hoá ở các cửa khẩu tại tỉnh Lạng Sơn đã trở lại bình thường
-
Xuất nhập khẩu hàng hóa đến 15/6 đạt gần 338 tỷ USD
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 6/2022 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/6/2022 đạt 337,85 tỷ USD, tăng 16,7%, tương ứng tăng 48,44 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2021.
-
5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 4,19 triệu tấn xăng dầu, tăng 17,8% so với cùng kỳ
Lũy kế 5 tháng/2022, Việt Nam đã nhập khẩu 4,19 triệu tấn xăng dầu các loại, với trị giá là 4,2 tỷ USD, tăng 17,8% về lượng và tăng 123,2% về trị giá so với cùng kỳ năm trước
-
Việt Nam nhập siêu 2,53 tỷ USD đến giữa tháng 2
Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 2 đạt 8,75 tỷ USD.
-
“Lội ngược dòng” xuất siêu 1,4 tỷ USD trong tháng đầu năm 2022
Theo số liệu thống kê mới đây của Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 1/2022, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt kết quả tích cực, xuất siêu 1,4 tỷ USD.
-
Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng tăng 25,5%
Mặc dù dịch COVID-19 xuất hiện từ đầu năm 2021 và sau đó bùng phát mạnh vào tháng 4 nhưng hoạt động xuất khẩu hàng hóa của cả nước 7 tháng qua vẫn duy trì được đà tăng so với cùng kỳ năm 2020.
-
Xuất khẩu nông sản ách tắc vì giá cước vận chuyển "phi mã"
Nhiều doanh nghiệp có nguy cơ không thể xuất khẩu hàng hóa đúng tiến độ bởi tình trạng thiếu phương tiện vận chuyển và cước đang tăng chóng mặt.
-
Xuất siêu kỷ lục, 11 tháng đạt hơn 20 tỷ USD
Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 11 tháng năm nay đạt mức xuất siêu kỷ lục hơn 20 tỷ USD trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.
-
Làm ăn với EU không nên “sáng nắng, chiều mưa”
Thị trường EU rất phát triển nên người EU không chấp nhận những mặt hàng “sáng nắng, chiều mưa” vì thế doanh nghiệp Việt cần chú ý: Chào mặt hàng gì thì phải bán đúng như vậy.