Yên Bái lập 9 chốt kiểm dịch y tế chống dịch Covid-19 nơi cửa ngõ

Hoàng Hữu Thứ tư, ngày 01/04/2020 16:20 PM (GMT+7)
Theo Quyết định số 595/QĐ-UBND, từ ngày 28/3, Yên Bái lập 9 chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các cửa ngõ vào tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sau 3 ngày đi vào hoạt động, các chốt kiểm dịch y tế liên ngành đã kiểm tra, khai báo y tế trên 10.900 người đi vào tỉnh Yên Bái.
Bình luận 0

Mỗi chốt kiểm dịch y tế liên ngành sẽ được bố trí từ 13 người trở lên, hoạt động 24/24 giờ trong tất cả các ngày và chia thành 3 ca làm việc. Các chốt này có nhiệm vụ đo thân nhiệt, phun tẩy trùng, lấy thông tin y tế và vào sổ theo dõi, phát hiện và vận chuyển cấp cứu khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm.

Theo thống kê, từ 20h ngày 28/3 đến 7h ngày 31/3, các chốt kiểm dịch y tế liên ngành trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã phun khử trùng 4.949 phương tiện, kiểm tra và khai báo y tế 10.929 lượt người. Qua đó, các lực lượng chức năng đã hướng dẫn cách ly tại nhà 14 trường hợp, đưa cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái 1 trường hợp.

img

Tại các tuyến đường cửa ngõ vào Yên Bái, các chốt kiểm dịch y tế liên ngành hoạt động 24/24.

Từ khi chốt kiểm dịch liên ngành đi vào hoạt động, tất cả các phương tiện xuống nút giao IC12, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đều phải dừng phương tiện, thực hiện khai báo y tế và phun khử trùng.

Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Trấn Yên, Trưởng chốt số 1 cho biết: “Chốt chia làm 2 tổ, thực hiện kiểm soát 24/24 giờ đối với người và phương tiện xuống tại 2 đầu của nút giao. Cán bộ tại các chốt thậm chí không có thời gian ăn uống, tất cả là tranh thủ, anh em cũng không có thời gian mua đồ ăn. Có những người thấy chúng tôi làm vất vả đã mua đồ ăn và gửi xe ôm chuyển cho anh em, chúng tôi còn không biết là ai để cảm ơn”.

img

Sữa, bánh được người dân gửi vội cho cán bộ tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành số 1.

Qua thống kê, từ ngày 28/3 đến 7h sáng 30/3, chốt kiểm dịch y tế liên ngành số 1 tại nút giao IC12 đã thực hiện kiểm tra 1.748 lượt phương tiện, đo thân nhiệt, kiểm tra y tế 3.936 lượt người.

“Đặc biệt, ca chiều ngày 29/3, chốt đã kiểm tra và phát hiện một người dân đi xe khách, có hộ khẩu tại xã Minh Bảo, TP.Yên Bái, có tình trạng sốt và đi từ một bệnh viện ở Hà Nội về. Cán bộ ca trực đã báo cáo các ngành chức năng và đưa người bệnh đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái”, thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc thông tin thêm.

img

Các phương tiện đi vào tỉnh Yên Bái đều được phun khử trùng.

img

Người trên xe phải kiểm tra thân nhiệt và khai báo lịch trình.

PV Dân Việt có mặt ghi nhận tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành số 3, đóng tại Km14, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Mặc dù mật độ phương tiện không cao, nhưng tất cả các thành viên của ca trực đều có mặt đầy đủ, thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thiếu úy Đồng Tùng Nam, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông huyện Yên Bình, phụ trách ca trực cho biết: “Bình quân mỗi ca trực, chốt kiểm tra từ 250 – 300 phương tiện với 350 – 400 lượt người. Trong đó tập trung phun khử trùng, lấy khai báo y tế với tất các phương tiện vận tải hành khách, xe đầu kéo, container từ các địa phương khác”.

img

Cán bộ chốt kiểm dịch y tế liên ngành số 3 hướng dẫn lái xe khai báo tình trạng sức khỏe và lịch trình.

img

Gần 11.000 người đã được kiểm tra và khai báo y tế trước khi vào tỉnh Yên Bái.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem