dự án bot
-
Tài khoản thu phí không dừng không đủ tiền bị phạt bao nhiêu?
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 123/2021 sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2019 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt. Trong đó, tăng mức phạt đối với nhiều hành vi vi phạm.
-
Xử phạt nghiêm phương tiện vi phạm đi vào làn thu phí không dừng
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND các tỉnh... truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng.
-
Giá dầu cọ hạ nhiệt, giảm 9% từ đỉnh tháng 10
Ngày 10/11, ghi nhận giá đậu nành kỳ hạn giao dịch ở mức 1198,5000 cent Mỹ/bu, tiếp tục ở gần mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020. Trong khi đó, giá dầu cọ cũng đã giảm khoảng 9% so với mức cao nhất mọi thời đại (tháng 10/2021).
-
Đèo Cả (HHV) được "bật đèn xanh" về cơ chế tài chính dự án BOT
Cục Tài chính Doanh nghiệp (Bộ Tài chính) vừa có văn bản gửi Công ty Cp Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã: HHV) về việc tháo gỡ những bất cập về phân bổ chi phí lãi vay của dự án BOT.
-
Cứu doanh nghiệp BOT, Bộ GTVT đề xuất mua lại trạm thu phí BOT
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đề xuất danh mục, cơ chế đầu tư phục vụ Chương trình phục hồi kinh tế bền vững đến năm 2023 và đề xuất mua lại 7 trạm thu phí BOT.
-
Tháo gỡ vướng mắc lãi vay và hoàn thuế của dự án BOT
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan khẩn trương xem xét kiến nghị tháo gỡ vướng mắc chính sách lãi vay và hoàn thuế giá trị gia tăng của dự án BOT.
-
Những phương tiện nào sẽ được miễn phí qua trạm thu phí BOT?
Hiện nay, còn nhiều tài xế vẫn chưa nắm rõ được các quy đinh, điều kiện để phương tiện vận chuyển hàng hoá, thiết bị y tế được miễn phí khi đi qua các trạm thu phí.
-
Nhà nước đầu tư cao tốc không vì lợi nhuận doanh thu
Thủ tướng nêu rõ, Nhà nước đầu tư đường cao tốc không nhằm mục đích kinh doanh thu lợi nhuận nên việc thu phí chỉ nhằm bảo đảm bù đắp các chi phí cần thiết như trả nợ vốn vay, duy tu, bảo dưỡng…
-
Dự án hầm Hải Vân 2: Nhiều bất cập kéo dài về tài chính chưa được tháo gỡ
Tập đoàn Đèo Cả cho biết, đến thời điểm hiện tại, dự án hầm đường bộ Hải Vân 2 vẫn đang tồn tại những bất cập về tài chính vốn đã kéo dài chưa được tháo gỡ dứt điểm.
-
Dự án hết hạn thu phí, nhà đầu tư BOT không chịu thanh lý hợp đồng
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã tạm dừng thu phí một số dự án và đề nghị thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên các nhà đầu tư không thống nhất ký kết thúc hợp đồng.