Hàng không Việt Nam
-
Cổ phiếu hàng không "khổ" vì Covid-19: Giảm sốc giá vé, vốn hóa
Dịch viêm đường hô hấp do Covid-19 đang trở thành nỗi ám ảnh toàn cầu, gây thiệt hại cho nhiều ngành kinh tế. Đáng kể nhất là ngành hàng không, bao gồm cả các hãng hàng không Việt Nam.
-
Hơn 50% doanh nghiệp báo lãi đi lùi so với năm trước
Mặc dù xuất hiện nhiều gương mặt mới, nhưng ngành hàng không Việt Nam năm 2019 lại ghi nhận bức tranh kết quả kinh doanh không mấy sáng sủa, khi hơn 50% doanh nghiệp báo lãi đi lùi so với năm trước. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của các doanh nghiệp hàng không niêm yết lại khả quan hơn khi hầu hết đều tăng giá so với đầu năm.
-
Chứng khoán VN 3 ngày đầu năm: Mất 9,3 tỷ USD vì Corona
Trong 3 ngày đầu năm Canh Tý 2020, chứng khoán Việt Nam có tốc độ giảm mạnh gần nhất thị trường châu Á và "bốc hơi" 10 tỷ USD vì Corona.
-
Tạm dừng mọi chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc
Từ 13h ngày 1/2, toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ bị hủy. Việc cấp lại phép bay sẽ được Cục Hàng không Việt Nam thông báo sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng.
-
Thị phần giảm, Vietnam Airlines thoát lỗ nhờ sale and leaseback
Cạnh tranh trên thị trường hàng không Việt Nam ngày càng gay gắt hơn. Ông lớn Vietnam Airlines đang chịu cảnh "nhường" thị phần cho đối thủ. Vì vậy, trong quý 4/2019, Vietnam Airlines có thể thua lỗ nếu không nhờ hoạt động sale and leaseback.
-
Thị phần các hãng hàng không Việt Nam thay đổi ra sao trong những ngày cuối năm?
Số liệu mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, bức tranh thị phần hàng không trong tháng cuối năm 2019 có nhiều biến động đáng chú ý.
-
Hàng không tăng trưởng “nóng”: Tìm giải pháp quản lý giá vé máy bay
Trong bối cảnh ngành Hàng không tăng trưởng “nóng” như hiện nay, việc quản lý giá vé máy bay để tránh tình trạng bán dưới giá trần, bán phá giá được nhiều chuyên gia và các cơ quan quản lý Nhà nước quan tâm.
-
Cẩn trọng với nhà đầu tư ngoại ở lĩnh vực hàng không
Dù có nhiều đề xuất nâng tỷ lệ sở hữu vốn của nhà đầu tư nước ngoài (room) tại doanh nghiệp hàng không Việt Nam, nhưng cuối cùng, Thủ tướng chỉ đồng ý tăng thêm 4% so với trước đây. Điều này, theo lý giải của cơ quan quản lý nhà nước và chuyên gia: Lo ngại tác động tiêu cực lên doanh nghiệp trong nước.
-
Hàng không Việt Nam tăng trưởng thuộc Top đầu nhất Châu Á
Đó là những chia sẻ về mức độ tăng trưởng trung bình của ngành hành không trong giai đoạn là 20,5% về hành khách và 13,2% về hàng hoá tại buổi tọa đàm của ngành hàng không diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "Cơ hội và thách thức”.
-
Hàng không bắt đầu có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh
Dù đã có những bước phát triển vượt bậc trong 10 năm qua, song hàng không đã bắt đầu có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh.