15 phụ nữ Việt đẻ thuê không bị buộc tội và được hồi hương

Thứ ba, ngày 01/03/2011 11:17 AM (GMT+7)
Dân Việt – Cảnh sát Thái Lan cho biết, 15 phụ nữ Việt Nam, liên quan tới đường dây đẻ thuê bất hợp pháp tại Băngkok, cùng với hai bé sơ sinh được họ sinh ra sẽ được hồi hương trong tuần này.
Bình luận 0

Đại tá cảnh sát Chalermpol Jintarat, làm việc tại Cục nhập cư Thái Lan, nói:

"Các nạn nhân sẽ được thẩm vấn trong tuần này và sẽ được hồi hương. Họ không bị buộc tội bởi họ là nạn nhân của nạn buôn người. Chúng tôi sẽ xóa tội lưu lại Thái Lan quá thời hạn của họ và sẽ giúp đỡ cho đến khi họ trở về nhà".

Theo cảnh sát Thái Lan, 9 phụ nữ thừa nhận đã tình nguyện tham gia vào đường dây đẻ thuê để nhận 5.000 USD cho mỗi đứa trẻ, trong khi những người khác khai rằng họ đã bị lừa và rằng họ đã bị thu hộ chiếu.

img
Trong số 15 phụ nữ đẻ thuê này, có 7 người đang mang thai.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Y tế công cộng Thái Lan, ông Jurin Laksanavisit cho biết, nhà chức trách nước này đang chuẩn bị để có hành động pháp lý đối với công ty Baby 101 do người Đài Loan (Trung Quốc) làm chủ, về tội buôn bán và giam giữ người bất hợp pháp.

Ông Jurin cũng cho biết, các cuộc thẩm vấn 15 phụ nữ Việt Nam liên quan đến đường dây này được bắt đầu từ ngày 28.2 và lời khai của họ sẽ giúp đỡ cho việc điều tra công ty Baby 101.

Trong khi đó, vào ngày hôm qua, đại diện của một nhóm chống buôn bán người đã kêu gọi chính quyền Thái Lan chặn đường dẫn vào trang web của công ty Baby 101. Tại Việt Nam, trang web này đã bị chặn.

Theo Bưu điện Bangkok

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem