180.000 người Hàn Quốc 'bắt đáy' LUNA

25/05/2022 07:18 GMT+7
Trước cú sập, có khoảng 100.000 người Hàn Quốc nắm giữ token LUNA. Con số này hiện tại tăng lên 280.000.

Từng là một trong 10 dự án tiền số lớn nhất thế giới, Terra gần như sụp đổ chỉ trong vài ngày, gây rung chuyển thị trường. Việc giá stablecoin UST và token LUNA giảm mạnh thời gian qua khiến nhiều quỹ đầu tư và người dùng cá nhân thua lỗ.

Tuy nhiên, theo Yonhap News, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đã “bắt đáy” LUNA, với mục tiêu thu lời trong ngắn hạn, trông đợi vào những cú hồi.

180.000 người Hàn Quốc 'bắt đáy' LUNA - Ảnh 1.

Người Hàn Quốc tích cực "bắt đáy" LUNA khi giá đồng tiền số này sụt giảm. Ảnh: KJD.

Dữ liệu từ Cục Điều tra Tài chính của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc cho thấy ngày 6/5, trước khi xảy ra cú sập, có 100.000 người nước này giữ LUNA với tổng tài sản khoảng 3,17 triệu token. Hiện tại, có đến 280.000 người Hàn Quốc sở hữu LUNA. Số token này trị giá khoảng 34 tỷ won (27 triệu USD), tương đương 0,08% lượng tài sản ảo của cả nước.

Như vậy, có thêm khoảng 180.000 người dân nước này đã mua LUNA trong giai đoạn đồng tiền số này sụt giảm với kỳ vọng bắt đáy, thu được lợi nhuận trong ngắn hạn. Nhiều người cho cho rằng TerraUSD và đồng LUNA có quy mô quá lớn nên không thể sụp đổ. Số khác lại tin tưởng vào sự hồi phục thần kỳ của dự án này.

“Là một trong những ‘coin top’ của thị trường nên LUNA chắc chắn sẽ sống sót và hồi phục trở lại”, một nhà đầu tư lạc quan chia sẻ trên nền tảng Naver của Hàn Quốc. Người này còn cho biết đã "bắt đáy" 300.000 token LUNA ở mốc giá 0,0003 USD/đồng vào cuối tuần trước.

Dựa trên giá trị vốn hóa hiện tại, các quỹ và nhà đầu tư cá nhân đã thiệt hại khoảng 42 tỷ USD bởi các đồng tiền số thuộc hệ sinh thái Terra. Ngoài ra, việc bắt đáy LUNA còn khiến nhiều người thua lỗ bởi đồng tiền số này giảm giá quá nhanh, không theo bất kỳ quy luật nào.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Văn Tuyển, nhà đầu tư ngụ TP.HCM cho biết bản thân bắt đáy LUNA vì đồng tiền số này là một loại "coin nền tảng", có vốn hoá lớn, từng gây dựng được niềm tin của cộng đồng. Theo ông Tuyển, trước đây, nhiều nhà đầu tư từng thay đổi vị thế, gia tăng tài sản nhờ LUNA.

“Vì những lý do trên, tôi bắt đáy LUNA ở 3 vùng giá, 25 USD, 4 USD, 0,2 USD và hy vọng sẽ có một đợt sóng hồi. Tuy vậy, đến nay, khoản đầu tư này coi như mất trắng vì nguồn cung của LUNA được đúc liên tục”, ông Tuyển chia sẻ.

Ngoài ra, nhà chức trách Hàn Quốc đã đưa ra nhiều quy định mới, siết chặt giao dịch tài sản số sau cú sập LUNA. Những sàn giao dịch tiền số tại nước này cảnh báo nhà đầu tư về các đồng stablecoin thuật toán, neo giá trị dựa trên tài sản biến động.

Hàn Quốc cũng đã thành lập đội điều tra đặc biệt, khai thác về hoạt động của dự án Terra trước các nghi vấn lừa đảo, huy động vốn trái phép, trốn thuế... Tuy nhiên, Do Kwon, đồng sáng lập TerraForm Labs bác bỏ phần lớn cáo buộc này.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.


Theo Zing
Cùng chuyên mục