2.000 tấn đu đủ chín rục, rụng vàng gốc ở Nghệ An: Giá đu đủ tăng gấp đôi, đã bán được 70 tấn

Thắng Tình Thứ hai, ngày 28/08/2023 18:36 PM (GMT+7)
Người trồng đu đủ ở xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An vui mừng khi giá đu đủ đã tăng lên mức 7.000 đồng/kg. Hiện tại, người dân đã bán được 70 tấn.
Bình luận 0

Ngày 28/8, ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Tây Hiếu, ở xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An cho biết, hơn một tuần qua, các thành viên hợp tác xã đã bán được khoảng 70 tấn quả đu đủ cho các thương lái.

2.000 tấn đu đủ chín rục, rụng vàng gốc: Giá đu đủ tăng gấp đôi, đã bán được 70 tấn - Ảnh 1.

Những vườn đu đủ của người dân ở xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An chín rục, quả rụng vàng gốc sau khi công ty thông báo ngừng thu mua. Ảnh: Ng.T

Giá đu đủ đang tăng lên từng ngày, nhiều chủ vườn phải thuê thêm nhân công để thu hoạch quả bán cho các thương lái. Đến nay, phần lớn số quả đu đủ chín trên cây đã được thu hoạch và bán hết.

Theo đó, sau khi Công ty CP Chanh leo Nafoods thanh lý hợp đồng, nhiều thương lái đã tìm về tận vườn để thu mua quả đu đủ cho người dân. Những ngày đầu, quả đu đủ được thương lái thu mua với giá 3.500 đồng/kg. Hiện, giá đu đủ đã tăng lên 7.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với giá Công ty CP Chanh leo Nafoods ký hợp đồng thu mua.

2.000 tấn đu đủ chín rục, rụng vàng gốc: Giá đu đủ tăng gấp đôi, đã bán được 70 tấn - Ảnh 2.

Sau khi công ty thanh lý hợp đồng, nhiều thương lái đã tìm về xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa tỉnh Nghệ An để thu mua quả đu đủ cho người dân. Ảnh: Ng.T

Ông Nguyễn Quang Trung chia sẻ: "Hôm qua, giá quả đu đủ chín ở mức 6.500 đồng/kg, hôm nay đã lên 7.000 đồng/kg, nhưng không còn đủ hàng để bán. Có thể dịp này là rằm tháng 7, người dân có nhu cầu sử dụng hoa quả thờ cúng nên giá đu đủ tăng mạnh". Hiện tại, các vườn đu đủ của hội viên hợp tác chỉ còn quả xanh, ước đạt 130 tấn quả.

2.000 tấn đu đủ chín rục, rụng vàng gốc: Giá đu đủ tăng gấp đôi, đã bán được 70 tấn - Ảnh 3.

Hiện tại giá quả đu đủ đang ở mức 7.000 đồng/kg. Người dân xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An đã bán được khoảng 70 tấn quả đu đủ. Ảnh: Ng.T

Trước đó, thực hiện nội dung hợp tác cung cấp giống và bao tiêu sản phẩm đu đủ giữa Công ty CP Chanh leo Nafoods và Hợp tác xã nông nghiệp xã Tây Hiếu, 16 xã viên đã trồng 13,3 ha đu đủ. Nhờ chăm sóc tốt, đu đủ cho năng suất cao, ước đạt 2.000 tấn. Sau đó, Công ty CP Chanh leo Nafoods bất ngờ thông báo ngừng thu mua khiến người dân có nguy cơ mất trắng 7 tỷ đồng.

Ngày 18/8, tại buổi làm việc, Công ty CP Chanh leo Nafoods thống nhất hỗ trợ toàn bộ chi phí cho người dân với mức 225 triệu đồng/ha và toàn bộ số tiền nợ cây giống còn lại mà hợp tác xã còn nợ công ty. Công ty CP Chanh leo Nafoods đã chuyển số tiền gần 3 tỷ đồng hỗ trợ cho người trồng đu đủ ở xã Tây Hiếu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem