300 siêu thị ở Anh, EU sẵn sàng "mở cửa" đón nhãn Chí Linh

K.N Thứ bảy, ngày 07/08/2021 19:00 PM (GMT+7)
Với khoảng 740ha nhãn, sản lượng ước đạt 4.000 tấn, trong đó có 250 tấn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường "khó tính" như EU, Mỹ, Australia, New Zealand... TP.Chí Linh (Hải Dương) đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để trái ngọt của quê hương đi muôn nẻo.
Bình luận 0

Bán nhãn Chí Linh qua sàn thương mại điện tử

UBND TP.Chí Linh vừa phối hợp với các sở ban ngành mở vườn thu hái nhãn đạt chuẩn quốc tế xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Australia, EU…

Năm nay, TP.Chí Linh có khoảng 740ha nhãn, sản lượng ước đạt 4.000 tấn. Trong đó, hơn 40ha nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. 

Dự kiến, sản lượng nhãn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường "khó tính" như EU, Mỹ, Australia, New Zealand... đạt khoảng 250 tấn.

Đại diện Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ Fusa cho biết, doanh nghiệp đang bắt đầu thu mua, sơ chế nhãn để xuất khẩu sang EU trong vài ngày tới. 

Dự kiến vụ nhãn năm 2021, Fusa sẽ xuất khẩu khoảng từ 20-30 tấn nhãn Chí Linh đến với 300 siêu thị ở Anh và các nước EU. 

Cùng với Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ Fusa, dịp này, Công ty CP Xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn Cầu cũng thu mua nhãn Chí Linh xuất khẩu.

Theo ông Nguyễn Văn Kiên - Chủ tịch UBND TP.Chí Linh, thời gian qua, được sự giúp đỡ của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nông sản Chí Linh nói chung và quả nhãn nói riêng đã được người tiêu dùng nhiều hơn biết đến, nhất là trên các kênh thương mại điện tử.

Chí Linh “mở vườn” đưa nhãn đi Mỹ, EU  - Ảnh 1.

Đại diện Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ Fusa kiểm tra chất lượng nhãn. Ảnh: P.V

Thành phố cũng sẽ tăng cường quảng bá sản phẩm nhãn Chí Linh và nông sản trên các phương tiện truyền thông; tổ chức các chuỗi sự kiện, chương trình kết nối sản xuất, tiêu thụ tạo dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác gắn bó, ổn định, bền vững, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, TP.Chí Linh tập trung liên kết với các doanh nghiệp xuất khẩu và đưa nhãn vào các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến… qua các sàn thương mại điện tử như Viettel Post, Lazada.... 

Hiện nhãn Chí Linh đã chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử voso.vn với mức giá 93.000 đồng/hộp 3kg.

Hiện nông sản Chí Linh chủ yếu được tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc như: Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Phòng... 

Ông Bùi Văn Thăng - Giám đốc Sở NNPTNT Hải Dương cho biết, thời gian tiếp theo, địa phương tập trung khơi thông, mở rộng, phát triển những thị trường mới, có tiềm năng ở các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Riêng đối với thị trường xuất khẩu, địa phương xác định, tiếp tục duy trì ổn định và nâng cao sản lượng xuất khẩu vào các thị trường đã có như Trung Quốc, Mỹ, EU, Australia, Singapore, Nhật Bản... đồng thời đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến thương mại tìm kiếm mở rộng thị trường mới.

Chí Linh “mở vườn” đưa nhãn đi Mỹ, EU  - Ảnh 3.

Mở rộng các vùng trồng nhãn Chí Linh đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

Niên vụ 2020-2021 TP.Chí Linh có 4 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu quốc tế với diện tích 52ha; 10 mã vùng trồng vải xuất khẩu đi Mỹ, Úc, Nhật Bản với diện tích 50ha.

Ngoài diện tích vải, nhãn duy trì vùng xuất khẩu năm 2021 thành phố mở rộng thêm 35,2ha vùng vải, nhãn sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; trong đó nhãn 1,2ha tại xã Hoàng Hoa Thám; vải 34ha trong đó xã Hoàng Hoa Thám (5ha), xã Bắc An (9ha), xã Lê Lợi (10ha), phường Bến Tắm (10ha). 

300 siêu thị ở Anh, EU sẵn sàng "mở cửa" đón nhãn Chí Linh - Ảnh 4.

Niên vụ 2020-2021 TP.Chí Linh có 4 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu quốc tế với diện tích 52ha. Ảnh: P.V

Năm 2021 thành phố đã phối hợp Công ty Xuất nhập khẩu Toàn Cầu thu mua trên 1 tấn vải ở 3 vùng sản xuất (Hoàng Hoa Thám, Bắc An, Bến Tắm) để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Sáu tháng đầu năm 2021, mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của thành phố vẫn có những chuyển biến tích cực; giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 1.594 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 1.481 tỷ đồng, tăng 6,2%.

Thị trường tiêu thụ nông sản trong nước của thành phố chủ yếu thông qua hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, các chợ đầu mối ở các tỉnh, TP.Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn. 

Thị trường xuất khẩu phần lớn vào thị trường Trung Quốc và phần nhỏ ở các thị trường Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Úc và các nước EU.

Đối với thị trường nội địa, TP.Chí Linh xác định việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản chủ yếu tại TP.Hà Nội, Quảng Ninh và các tỉnh lân cận Bắc Ninh, Hải Phòng… là thị trường quan trọng, tiếp tục tập trung khơi thông, mở rộng, phát triển các thị trường mới, có tiềm năng ở các tỉnh miền Trung và miền Nam. 

Đối với thị trường xuất khẩu tiếp tục tập trung duy trì ổn định và nâng cao sản lượng xuất khẩu vào các thị trường đã có như: Trung Quốc, Mỹ, EU, Australia, Singapore, Nhật Bản...; đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến thương mại tìm kiến mở rộng các thị trường mới. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem