8.000 trái “bưởi hồ lô, thỏi vàng” đón tết

Hồng Cẩm Thứ năm, ngày 27/11/2014 06:38 AM (GMT+7)
Năm nay câu lạc bộ tạo hình các loại bưởi hồ lô đạt trên 5.000 trái, trong khi năm 2013 là 9.000 trái. Chính vì vậy, dự kiến giá bán sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước.
Bình luận 0

Ngày 26.11, ông Võ Trung Thành- Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sản xuất bưởi tạo hình, ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Mặt hàng bưởi “độc” đón tết năm nay, gồm bưởi hồ lô Phước- Lộc- Thọ; thỏi vàng Tài Lộc; đồng tiền năm nay bị thất mùa nặng, đạt khoảng trên 60% so với hàng bưởi “độc” của năm trước. Năm nay câu lạc bộ tạo hình các loại bưởi hồ lô đạt trên 5.000 trái, trong khi năm 2013 là 9.000 trái. Chính vì vậy, dự kiến giá bán sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước.

img

Bưởi Cát Tường là mặt hàng “độc” được tung ra thị trường tết Ất Mùi 2015.

Theo ông Thành, nguyên nhân thất mùa là do tháng nhuận nên khó khăn trong việc kích thích ra hoa, cộng thêm thời tiết mưa nhiều nên bưởi vừa ra hoa đã rụng hết. Nhiều nhà vườn chịu cảnh xơ xác, bưởi non rụng đến 80%, số đậu lại cũng chịu cảnh đèo đẹt.

Trước yếu tốt thời tiết bất lợi, xuân Ất Mùi 2015 ông Thành sáng tạo ra loại bưởi có chữ tài lộc “lửng”, tận dụng những quả bưởi nhỏ, không tạo được dáng hồ lô, ông Thành ép vào khuôn có chữ nổi để bán vào dịp tết cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, năm nay hàng bưởi “độc” của câu lạc bộ ông Thành “vớt vát” lại với sản phẩm mới rất “độc”, đó là sản phẩm bưởi Cát Tường, hay còn gọi là bàn tay Phật.

Bưởi Cát Tường có hình hai bàn tay ốp chặt vào thân quả tạo cảm giác vững vàng, thể hiện lòng thành kính. Từng ngón tay có độ nổi rất rõ, các ngón tay linh hoạt, mềm mại, bưởi có màu xanh mướt. Dáng bưởi cao, cuống và lá được chăm chút kỹ nên luôn tươi xanh, trọng lượng giữa các quả khá đồng đều nên rất phù hợp khi dùng để trưng cúng vào dịp giỗ tết.

Ông Thành, cho biết: Kỹ thuật tạo hình sản phẩm bưởi Cát Tường được ông sản xuất thử nghiệm đã 3 năm, năm nay là năm đầu tiên ông cho ra thị trường 3.000 trái. Trước tình hình bưởi tết thất mùa nên dự đoán bưởi Cát Tường sẽ có giá “khủng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem