ABBank lãi 925 tỷ trong 10 tháng, tái định vị thương hiệu với hình ảnh hiện đại
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2019 và chiến lược tái định vị thương hiệu với hình ảnh hiện đại, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Tính đến hết 31/10/2019, lợi nhuận trước thuế của ABBank đạt 925 tỷ đồng, Tổng tài sản đạt 92.072 tỷ đồng. Cho vay khách hàng đạt 53.611 tỷ đồng, tăng 1.146 tỷ đồng so với đầu năm 2019.
Đặc biệt, huy động từ khách hàng đạt 72.991 tỷ đồng, tăng 8.501 tỷ đồng so với đầu năm 2019, giúp nhà băng này sẵn sàng về nguồn vốn để phục vụ cho hoạt động tín dụng trong những tháng cuối năm 2019 và năm 2020.
Số lượng khách hàng mới phát sinh giao dịch tại ABBank tính đến hết 31/10/2019 là hơn 87.500 khách hàng. Trong khi đó, nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức 1,99% tính đến cuối tháng 10/2019.
Cũng trong năm 2019, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng sức cạnh tranh của Ngân hàng theo chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2020, ABBank đã triển khai nhiều dự án với mục tiêu tái định vị thương hiệu, thu hút khách hàng và duy trì tính bền vững trong hoạt động kinh doanh.
Theo đó, từ tháng 10/2019, nhà băng này đã ban hành và bắt đầu áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới lần lượt trên hệ thống biển hiệu và mặt tiền các điểm giao dịch. Đến ngày 12/11/2019, 12 điểm giao dịch của ABBank đã hoàn thành việc chuyển đổi.
Dự kiến đến hết năm 2019, ngân hàng sẽ thực hiện chuyển đổi cho 63 điểm giao dịch, và hoàn thành chuyển đổi nhận diện thương hiệu cho toàn bộ 165 điểm giao dịch vào năm 2021.
ABBank cũng là một trong số những ngân hàng đi đầu triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện, tiền nước, thu hộ thuế, các dịch vụ thẻ tiện ích, các sản phẩm tiết kiệm tích lũy tương lai, tiết kiệm U50, các sản phẩm bancassurance... và tung ra nhiều chương trình khuyến mại như: Tích lũy an gia – Nhận quà như ý, Thẻ visa ABBANK couple…
Không chỉ tái định vị thương, nhà băng này còn thực hiện điều chỉnh nhận diện thương hiệu mới với phong cách trẻ, hiện đại và thân thiện; ứng dụng công nghệ vào sản phẩm dịch vụ nhằm tiết kiệm thời gian. Từ đó, tiết kiệm thời gian, công sức đối với khách hàng.
Theo ông Phạm Duy Hiếu – Quyền Tổng Giám đốc ABBank, định hướng hoạt động của ABBank vẫn luôn gắn với tiêu chí về bền vững, hiệu quả, mang đến những giá trị và trải nghiệm mới cho khách hàng, cho cộng đồng.
Đặc biệt, trong hai tháng cuối năm 2019, ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung vào thu hút tiền gửi khách hàng nhằm tạo nguồn vốn ốn định cho hoạt động tín dụng; đẩy mạnh cho vay, đặc biệt là cho vay SMEs và phục vụ nhu cầu vay mua nhà để ở của khách hàng cá nhân.
Mục tiêu gia tăng nguồn thu từ phí dịch vụ cũng sẽ được tăng cường thông qua việc phát triển các sản phẩm đục lỗ, các chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
"Cùng với đó, chúng tôi cũng kỳ vọng những dự án về tái định vị thương hiệu, nâng cao hiệu quả hoạt động mà Ngân hàng triển khai trong năm 2019 sẽ là bước đệm để ABBank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ thân thiện cùng tôn chỉ: Hạnh phúc không chỉ là được phục vụ khách hàng, mà còn được trở thành người đồng hành, mang tới cảm giác an bình, tin cậy của gia đình Việt", ông Hiếu nhấn mạnh.