ACV nói gì về chuyến bay "định mệnh" có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17?

Đình Việt Thứ hai, ngày 09/03/2020 19:12 PM (GMT+7)
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thông tin, đơn vị đã cho kiểm tra toàn bộ quy trình phục vụ liên quan đến chuyến bay VN0054 từ London đến Nội Bài và chuyến bay VN233 từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất ngày 2/3.
Bình luận 0

Chiều 9/3, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm Covid-19, đơn vị này đã yêu cầu Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chủ trì phối hợp với các đơn vị, rà soát hệ thống camera kiểm tra toàn bộ quy trình đã phục vụ liên quan đến chuyến bay VN0054 từ London đến Nội Bài và chuyến bay VN233 từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất ngày 2/3.

img

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho ra soát lại tất cả quy trình phục vụ liên quan đến chuyến bay có người nhiễm Covid-19 thứ 17.

Theo ACV, đơn vị đã chỉ đạo các cán bộ, nhân viên của cảng cũng như các đơn vị liên quan khác có làm việc, tiếp xúc trực tiếp với những hành khách đi trên các chuyến bay này hoặc thực hiện công tác nghiệp vụ liên quan trực tiếp đến chuyến bay phối hợp khẩn trương với các cơ quan chức năng để thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Đối với các cảng hàng không còn lại phải cập nhật, kiểm tra theo dõi các thông báo của các cơ quan chức năng về những hành khách khi đi qua cảng thuộc đối tượng có khả năng lây nhiễm Covid-19, đặc biệt các hành khách liên quan đến chuyến bay VN0054 và VN233. Phối hợp với các đơn vị thực hiện các quy trình cách ly theo yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại kiểm tra hành khách bằng thiết bị đo thân nhiệt bằng tay để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm và ngăn ngừa lây nhiễm chéo.

Ngoài ra, ACV cũng tăng cường phun khử trùng các khu vực như nhà văn phòng, nhà ga hành khách, khu tập kết hàng hóa, khu vực chứa rác, khu xử lý chất thải… để đảm bảo phòng dịch tốt nhất.

Trước đó, đêm 6/3, bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, là quản lý khách sạn, trú tại 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội, xuất cảnh ngày 15/2 tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà sống tại London (Anh). 3 ngày sau, cô từ London sang Milan (tỉnh Lombardy, Italy) du lịch. Thời điểm này tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát.

Ngày 20/2, cô quay trở lại London, 5 ngày sau từ London sang Paris (Pháp) du lịch một ngày và gặp chị gái ở đây. Ngày 29/2, cô có biểu hiện ho nhưng không đi khám. Ngày 1/3, cô gái đau mỏi người, đi chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines ngồi ghế 54, xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3. Khi ấy bệnh nhân không sốt.

Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh. Cô được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Ngày 2/3, bệnh nhân sốt, ho nhiều. Ngày 5/3, bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc khám, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, kết quả xét nghiệm mắc Covid-19. Đây là ca thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và trường hợp đầu tiên của Hà Nội.

Tối 8/3, Việt Nam có 30 người dương tính với Covid-19 ở 10 tỉnh, thành phố. 16/30 ca Covid-19 đã được chữa khỏi, xuất viện. 14 ca mới đang có sức khỏe ổn định. Trong đó, có nhiều người liên quan đến ca nhiễm thứ 17.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem