Agribank Bắc Yên Bái đưa dịch vụ ngân hàng số đến gần với người dân

PV Thứ năm, ngày 20/04/2023 15:12 PM (GMT+7)
Bắt nhịp xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thời gian qua, Ngân hàng NN&PTNT - Agribank Bắc Yên Bái đã tích cực đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại.
Bình luận 0

Với mục tiêu xây dựng ngân hàng theo hướng chuyên nghiệp hiện đại, đáp ứng mục tiêu lộ trình chuyển đổi số của Chính Phủ và tỉnh Yên Bái trên 3 phương diện: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Thời gian qua, Agribank Bắc Yên Bái luôn quan tâm chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, chi nhánh trực thuộc hưởng ứng, đồng hành cùng đề án chuyển đổi số tại các địa phương.

Đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để người dân tiếp cận và sử dụng các nền tảng ứng dụng, dịch vụ tiện ích công nghệ số Agribank.

Theo đó, nhiều sản phẩm, chức năng tiện ích mới phù hợp được triển khai nhằm tối ưu hóa tiện ích, giúp khách hàng được gia tăng trải nghiệm và tiếp cận với các dịch vụ tài chính dễ dàng, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Agribank Bắc Yên Bái đưa dịch vụ ngân hàng số đến gần với người dân - Ảnh 1.

Các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ số của Agribank liên tục được cải thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ảnh: PV

Xác định rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của đơn vị, bằng nhiều giải pháp đã triển khai, Agribank Bắc Yên Bái đã hướng đến làm hài lòng khách hàng bởi những dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí của người dân.

Đặc biệt, để người dân biết đến các sản phẩm tiện ích của đơn vị, Agribank Bắc Yên Bái đã tổ chức các buổi ra quân, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, triển khai những chính sách ưu đãi đối với khách hàng mở tài khoản, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số theo định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt như: "Mở tài khoản, nhận quà lớn cùng Agribank"; miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán trong nước, ưu đãi lãi suất tiền gửi trực tuyến, "Trao niềm tin - gửi Lộc Việt".

Bên cạnh đó, phối hợp với Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm của Agribank; hoạt động tư vấn, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của tổ chuyển đổi số là đoàn viên, thanh niên của chi nhánh,…

Hiện nay, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt Agribank đang áp dụng phổ biến qua các kênh: Internet banking, E- Mobile Banking, Ngân hàng tự động (CDM), ATM/POS, ví điện tử…và được khách hàng sử dụng, lựa chọn bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch. 

Tính đến 31/12/2022, chi nhánh có 91.000 tài khoản thanh toán, phát hành trên 143.000 thẻ ATM, trên 91.000 khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử; 13 máy ATM trong đó có 02 máy đa chức năng CDM); lắp đặt 28 POS; có khoảng trên 1.400 điểm chấp nhận thanh toán qua QR code và VietQR.

Thực hiện dịch vụ thu hộ trên 13.500 hóa đơn; chuyển lương qua tài khoản cho 309 đơn vị; thu học phí tại 28 trường học trên địa bàn TP.Yên Bái và trên địa bàn huyện Văn Yên.

Agribank Bắc Yên Bái đưa dịch vụ ngân hàng số đến gần với người dân - Ảnh 2.

Máy CDM đầu tiên trên địa bàn huyện Văn Yên và là máy CDM thứ 2 của Agribank Bắc Yên Bái trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2022, Agribank chi nhánh huyện Văn Yên đã mở tài khoản, phát hành thẻ miễn phí và đăng ký dịch vụ SMS báo biến động số dư cho trên 3.400 khách hàng.

Đồng thời, đăng ký cho trên 1.300 khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện, nước, viễn thông qua tài khoản, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, chủ động trong việc thanh toán.

Cùng với đó, đơn vị đã cung cấp miễn phí mã VietQR cho các cửa hàng, hộ kinh doanh trên địa bàn nhằm giúp việc thanh toán hàng hóa diễn ra nhanh chóng, thuận tiện mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Giới, xã An Thịnh (huyện Văn Yên) chia sẻ: "Trước đây đi mua những đồ đắt tiền phải cầm theo tiền mặt tôi lo lắng lắm, chỉ sợ rơi. Từ khi được cán bộ Ngân hàng Agribank hướng dẫn mở tài khoản thanh toán và cài đặt ứng dụng E-Mobile Banking để thực hiện các giao dịch qua điện thoại, chỉ qua vài thao tác trên điện thoại là hoàn tất thanh toán, tôi thấy rất đảm bảo, thuận tiện và yên tâm".

Hiện nay, các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ số của Agribank liên tục được cải thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang áp dụng phổ biến qua các kênh: Internet Banking, E-Mobile Banking, thanh toán qua thẻ ATM/POS, qua liên kết với các ví điện tử và được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch.

Đến nay, số lượng tài khoản thanh toán tại Agribank trên địa bàn huyện Văn Yên đạt trên 33.000 tài khoản; có 125 đơn vị trả lương qua tài khoản tại Agribank; số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking đạt trên 22.000 khách hàng.

Đặc biệt, trong năm 2022, Agribank Văn Yên đã khai trương và đưa vào sử dụng máy CDM đầu tiên trên địa bàn huyện, đây là một trong những máy ATM hiện đại nhất hiện nay.

Agribank Bắc Yên Bái đưa dịch vụ ngân hàng số đến gần với người dân - Ảnh 3.

Cán bộ Agribank huyện Văn Yên tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Ảnh: PV

Ngoài những tính năng cơ bản tương tự trên máy ATM thì máy CDM sẽ mang đến cho khách hàng tiện ích là có thể trực tiếp nộp tiền vào tài khoản mà không phải tới quầy giao dịch của ngân hàng, không cần đến sự hỗ trợ của giao dịch viên. Từ đó, chủ động được thời gian mà không phải phụ thuộc vào giờ giấc làm việc của ngân hàng.

Chị Trần Tâm Tư, thị trấn Mậu A cho hay: "Từ ngày có máy CDM, tôi thấy rất tiện ích, đặc biệt là chức năng gửi tiền vào tài khoản. Trước đây, giao dịch nộp tiền phải đến thực hiện tại ngân hàng thì nay tôi có thể nộp tiền mặt vào tài khoản bất cứ lúc nào, kể cả ngày nghỉ hay buổi tối. Máy giao dịch nhanh, chính xác từng mệnh giá, tiền nào không đủ tiêu chuẩn lưu thông thì máy sẽ trả về ngay".

Ông Nguyễn Quốc Chí - Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Văn Yên cho biết: "Với phương châm "Nông thôn là thị trường, nông nghiệp là đối tượng cho vay, nông dân là khách hàng chính", Agribank Văn Yên đã và đang nỗ lực từng ngày đổi mới theo hướng hiện đại, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, hình thành ngân hàng số để gia tăng tiện ích cho khách hàng. Đặc biệt đối tượng khách hàng tại địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Từ đó, góp phần quan trọng cùng địa phương thực hiện thành công mục tiêu đến tháng 11/2023, Văn Yên trở thành huyện đạt tiêu chuẩn huyện chuyển đổi số và đến năm 2025 trở thành huyện đứng đầu trong các địa phương trong tỉnh về chuyển đổi số".


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem