Ai Cập: Ngày làm việc đầu tiên thời “hậu Mubarak”

Chủ nhật, ngày 13/02/2011 14:25 PM (GMT+7)
Dân Việt – Một ngày sau khi Tổng thống Hosni Mubarak từ chức, viên chức và các doanh nghiệp đã bắt đầu công việc trở lại vào ngày 13-2.
Bình luận 0

 Thị trường chứng khoán của nước này dự kiến sẽ mở lại vào ngày 15-2.

Cảnh sát đã di chuyển chướng ngại vật và cố gắng để khôi phục giao thông xe tại Quảng trường Tahrir, nơi mà nhiều người biểu tình đã tụ tập suốt 18 ngày qua.

Trong khi đó, nhiều người biểu tình đã tham gia sơn sửa lại một số địa điểm trong thành phố từng bị các cuộc bạo loạn làm hư hỏng.

img
Người biểu tình sơn sửa lại những công trình nghệ thuật bị hư hại trong thời gian diễn ra biểu tình.

"Đây là thời gian để bắt đầu xây dựng lại đất nước," một người biểu tình có tên Yehya Kheireldin nói. Hầu hết người dân Cairo đều tỏ ra vui mừng trước sự kiện này và cho rằng, đất nước Ai Cập đã thay đổi, cuộc sống của họ cũng sẽ được thay đổi.

Trong khi đó, những người tổ chức các cuộc biểu tình lật đổ Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak cho biết họ đã thành lập một hội đồng để bảo vệ cuộc cách mạng của mình và đàm phán với một hội đồng quân sự hiện nắm quyền điều hành đất nước.

Hiện  những thách thức mà chính quyền lâm thời đang phải đối mặt là ổn định tình hình dân chúng, cải thiện điều kiện sống cho người dân và khôi phục lại nền kinh tế, du lịch...

Theo AFP/CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem