Ăn chim biển, 3 cậu bé sống sót sau 50 ngày trên Thái Bình Dương

Thứ năm, ngày 25/11/2010 19:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ba cậu thiếu niên đến từ đảo Tokelau, thuộc New Zealand, đã sống sót sau 50 ngày lênh đênh trên biển Thái Bình Dương nhờ ăn chim mòng biển.
Bình luận 0

Các thiếu niên, Edward Nasau, 14 tuổi, Samuel Perez và Filo Filo, cùng 15 tuổi, đã bị mất tích khỏi đảo Atafu Atoll, thuộc Tokelau, một phần lãnh thổ của New Zealand trong một chiếc thuyền nhôm nhỏ vào ngày 5-10 và được cho là đã chết sau những nỗ lực tìm kiếm không thành công của lực lượng không quân New Zealand.

img
Ảnh minh họa ngư dân ở đảo Tokelau, quê hương của các cậu bé

Ba cậu bé đã ăn chim mòng biển và uống nước biển để tồn tại trong suốt 50 ngày đêm trôi dạt trên biển, trước khi được tàu câu cá ngừ San Nikunau phát hiện và cứu vớt ngoài khơi bờ biển Fiji, cách đảo Tokelau 1.420 km, hôm thứ 4 vừa qua.

Tai Fredricsen, người đầu tiên phát hiện ra con thuyền trôi dạt của 3 cậu thiếu niên cho biết “Điều này giống như một phép màu khi chúng tôi phát hiện con thuyền và thấy các cậu bé vẫn sống”.

Ba cậu thanh niên đã được đưa vào bệnh viện gần nhất. Tại đây, các bác sỹ cho biết họ chỉ bị cháy nắng và tình trạng sức khỏe tốt. Họ coi những gì đã trải qua giống như một thử thách của tuổi trẻ.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem