Apple bất ngờ hạ giá iPhone kịch sàn tại Trung Quốc

02/06/2020 17:23 GMT+7
Apple đang giảm giá các dòng iPhone mới ra mắt tại Trung Quốc để kích cầu tăng trưởng doanh số sau khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đẩy mạnh khôi phục hoạt động kinh doanh sau thời gian hạn chế kiểm soát dịch Covid-19.
Apple hạ giá iPhone kịch sàn tại Trung Quốc để kích cầu doanh số hậu dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Apple hạ giá iPhone 11 tại Trung Quốc tới 21% để kích cầu doanh số hậu dịch Covid-19

Tại thị trường Trung Quốc, Apple phân phối sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau từ các store tại các thành phố lớn trên đại lục đến các store trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử như Tmall - Alibaba, JD.com...

Người tiêu dùng Trung Quốc hiện đang được chứng kiến đợt giảm giá hiếm hoi dòng iPhone 11, iPhone SE mới ra mắt của Apple trên các kênh mua sắm trực tuyến như vậy.

Trên sàn giao dịch Tmall, giá một chiếc iPhone 11 64GB hiện được bán ở mức 4.779 NDT (669,59 USD), tức giảm khoảng 13% so với mức giá ban đầu. Người dùng cũng có thể mua iPhone 11 Pro với giá 7.579 NDT, rẻ hơn 1.120 NDT so với mức giá khởi điểm 8.699 NDT. iPhone 11 Pro Max được niêm yết giá mới 8.359 NDT so với mức giá cũ 9.599 NDT. Dòng iPhone SE giá rẻ mới ra mắt được bán với giá 3.099 NDT, giảm từ mức 3.299 NDT được niêm yết trước đây.

JD.com, đối thủ lớn nhất của Tmall trên thị trường thương mại Trung Quốc thậm chí còn niêm yết mức giá giảm sốc hơn. iPhone 11 bản 64GB được bán với giá 4.599 NDT, iPhone 11 Pro có giá 5.999 NDT còn iPhone 11 Pro Max có mức giá niêm yết hạ xuống 7.499 NDT. Nếu được mua với mức giá giảm đầy đủ như vậy trên sàn JD.com, giá iPhone 11 Pro Max sẽ giảm mạnh 21% so với mức giá niêm yết ban đầu. Dòng iPhone SE giá rẻ mới được bán ở mức 3.069 NDT.

Mức giá này không được niêm yết trên trang web bán hàng chính thức của Apple.

Trả lời giới truyền thông, phát ngôn viên JD.com cho hay công ty đang đẩy mạnh các chương trình ưu đãi hướng tới ngày hội mua sắm 18/6, một trong những đợi khuyến mãi lớn nhất năm. Theo người này, khối lượng giao dịch các sản phẩm Apple trong giờ mở bán đầu tiên hôm 1/6 khi chương trình bắt đầu áp dụng đã tăng mạnh gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc giảm giá mạnh như vậy với thương hiệu điện thoại cao cấp từ Nhà Táo khi lễ hội mua sắm đến gần phản ánh sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu công nghệ cũng như các sàn thương mại điện tử. Rất ít khi các store nhà Táo thực hiện các sự kiện giảm giá như vậy để duy trì hình mẫu sản phẩm cao cấp. 

Will Wong, giám đốc nghiên cứu tại IDC nhận định đây là lần thứ hai kể từ khi tiến công thị trường Trung Quốc đến nay, Apple tham gia sự kiện giảm giá trong ngày hội mua sắm 18/6. “Năm ngoái, họ đã thực hiện chiến dịch này rất tốt… Năm nay, chúng tôi cho rằng đây là thời điểm tốt cho các ưu đãi vì việc giảm giá sau mùa dịch sẽ kích thích nhu cầu”. 

Apple đã buộc phải đóng cửa tất cả các cửa hàng tại Trung Quốc trong nhiều tuần liền khi dịch Covid-19 bùng phát khiến Bắc Kinh phong tỏa nhiều tỉnh thành. Và một chiến lược giảm giá sản phẩm sâu như hiện tại là nỗ lực thúc đẩy doanh số gia tăng của gã khổng lồ công nghệ Mỹ. Cho đến nay, Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng đóng góp phần lớn doanh thu cho Apple.

Mới đây nhất, nhà Táo cũng tuyên bố đóng cửa một số các store tại Mỹ kể từ 31/5 sau khi biểu tình, bạo loạn nổ ra tại nhiều thành phố vì cái chết của một người Mỹ gốc Phi. Thông báo không tiết lộ cụ thể số lượng store bị đóng cửa cũng như thời gian mở cửa trở lại các cửa hàng. Các trang tin tức cho biết người biểu tình đã đập phá nhiều store của Apple và lấy đi nhiều iPhone, macbook cùng các sản phẩm có giá trị, thiệt hại cụ thể hiện chưa được thống kê.

 

Thùy Dung (CNBC)