Bắc Ninh: Cách ly y tế 344 chuyên gia Hàn Quốc sang làm tại Samsung

Khương Lực Thứ bảy, ngày 18/04/2020 10:36 AM (GMT+7)
Ngày 18/4, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh thông tin về phương án đón, thực hiện cách ly y tế và quản lý nhóm 344 chuyên gia Hàn Quốc, gồm 294 chuyên gia của Samsung Display và 50 chuyên gia của Foseca Việt Nam sang làm việc với công ty đối tác tại Việt Nam.
Bình luận 0

Theo đó, tại sân bay Vân Đồn, các chuyên gia được khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế, mặc trang phục bảo hộ chống dịch, di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn và di chuyển về khách sạn J&C Hotel, huyện Yên Phong và khách sạn Mường Thanh, thành phố Bắc Ninh thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Các chuyên gia Hàn Quốc của Samsung Display, được cách ly tại  2 khách sạn là: J&C Hotel và Mường Thanh (tầng 6 đến tầng 13) sẽ được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành xét nghiệm lần 1 vào ngày thứ 4. 

img

UBND tỉnh Bắc Ninh đã thành lập 6 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành cấp tỉnh, 41 chốt kiểm soát liên ngành cấp huyện và 268 chốt kiểm soát liên ngành cấp xã.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì 178 chuyên gia cách ly tại khách sạn J&C Hotel đến Công ty Samsung Display Việt Nam làm việc từ ngày thứ 5. Quá trình di chuyển và làm việc được cán bộ y tế và công an giám sát chặt chẽ. Tại văn phòng và phân xưởng bố trí độc lập đảm bảo cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc với người xung quanh.

Với 116 chuyên gia cách ly hoàn toàn tại khách sạn Mường Thanh đủ 14 ngày, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, được cấp Giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Đối với nhóm chuyên gia Hàn Quốc của Foseca Việt Nam, được bố trí cách ly tại tầng 14,15 của khách sạn Mường Thanh đủ 14 ngày. Từ ngày thứ 4, các chuyên gia được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 1; ngày thứ 13 các chuyên gia được lấy mẫu làm xét nghiệm lần 2. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, ngày thứ 14 các chuyên gia được cấp Giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Tại khách sạn J&C Hotel và từ tầng 6 đến tầng 15 khách sạn Mường Thanh được triển khai như một điểm cách ly tập trung theo quy định tại Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020. Hàng ngày các chuyên gia và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần, khách sạn và ô tô chuyên dụng đưa đón chuyên gia hàng ngày được vệ sinh và khử trùng theo quy định.

Trước đó, ngày 16/4, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định kéo dài thời gian cách ly xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 16/4 đến hết ngày 30/4 trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19 và có thể xem xét kéo dài tùy vào diễn biến dịch bệnh.

Để hạn chế tối đa việc lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong  trường hợp thực sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.

Người dân không ra đường sau 22 giờ, trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, làm ca đêm… (phải có giấy tờ liên quan như thẻ hoặc giấy tờ chứng minh khác). Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trừ các trường hợp được cấp phép hoạt động; các công trường đang thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch mới được làm việc.

Áp dụng  các biện pháp cách ly phù hợp người đến từ hoặc đi qua vùng dịch trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định. Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã thành lập 6 chốt kiểm soát liên ngành cấp tỉnh, 41 chốt kiểm soát liên ngành cấp huyện và 268 chốt kiểm soát liên ngành cấp xã. Các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đều được xử lý nghiêm.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, đặc biệt, Bắc Ninh nằm trong 12 tỉnh có nguy cơ cao phải thực hiện cách ly toàn xã hội, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 lưu ý các cấp, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là, tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội một cách thực chất, nghiêm túc, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai khai báo y tế điện tử tới 100% công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp.

Đồng thời, triển khai phân cấp quản lý y tế tại các KCN trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các doanh nghiệp, các Khu công nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là giãn cách bếp ăn trong các doanh nghiệp.

Tính đến 9h ngày 18/4, đã xác định 1.330 trường hợp liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 262 (nhân viên Công ty Samsung Display tại Bắc Ninh), trong đó 221 trường hợp là F1, 1.109 trường hợp là F2.

Các trường hợp liên quan tập trung nhiều ở các địa phương: Bắc Ninh, Hà Nội, Bắc Giang... Các trường hợp F1, F2 đang được theo dõi cách ly theo quy định. Đến nay, tổng số lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại Bắc Ninh có 279 trường hợp âm tính với Sars-CoV-2.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem