Bác sĩ pháp y tiết lộ Gaddafi bị bắt sống và bị bắn vào bụng

Thứ bảy, ngày 22/10/2011 10:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Kết quả giám định pháp y cho thấy Gaddafi đã thiệt mạng vì bị trúng đạn vào bụng. Thông tin trên được đưa ra giữa lúc đang có nhiều nghi vấn về cái chết của ông này.
Bình luận 0

Kênh truyền hình Al Arabiya dẫn lời bác sĩ pháp y Ibrahim Tika nói:

"Ông Gaddafi bị bắt sống, sau đó ông ta đã bị bắn chết. Có một viên đạn găm trong bụng của ông ta và đó là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến cái chết của ông".

Bác sĩ Tika cũng cho biết kết quả khám nghiệm tử thi của Mo'tassim, con trai của ông Gaddafi, cho thấy người này chết sau cha mình.

img
Những hình ảnh cuối cùng của ông Gaddafi được chụp từ máy điện thoại di động.

Trong diễn biến liên quan, ngày 21.10, các giới chức chính phủ lâm thời Libya đã hoãn kế hoạch chôn ông Gaddafi. Ban đầu, giới chức Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) cho biết, ông Gaddafi sẽ được chôn cất tại một địa điểm bí mật vào ngày 22.10.

Tuy nhiên, các hãng tin dẫn lời NTC nói rằng việc chôn cất có thể bị hoãn trong vài ngày vì chưa xác định được địa điểm cũng như khả năng Tòa án Tội phạm Quốc tế mở cuộc điều tra.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem