Bán nút bấm chọn biển số xe cao gấp 40 lần

Thứ hai, ngày 06/12/2010 13:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thiếu tá Nam và một số CBCS có quan hệ trực tiếp với Công ty Softend trong việc xây dựng chương trình, mua bán nút bấm chọn biển số, vi phạm quy tắc ứng xử do Bộ Công an ban hành.
Bình luận 0

Cơ quan chức năng đã làm rõ, trong quá trình biên soạn phần mềm dựa trên bản Demo của Công ty cổ phần Phần mềm Softend, Thiếu tá Nguyễn Hoài Nam - Đội trưởng Đội Thông tin (Đội 2, Phòng 1, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt - C67) đã cài đặt thông tin quảng cáo như địa chỉ, số điện thoại của các lập trình viên Công ty để bán nút bấm chọn biển số cho công an địa phương.

Trên thực tế, đã có 36 địa phương mua gần 400 chiếc nút bấm, giá từ 300-800 nghìn đồng/chiếc, do cán bộ Đội 2, Phòng 1, C67 bán, trong khi giá thị trường chỉ 20 nghìn đồng/chiếc.

img
Ảnh minh họa

Giải thích về việc ký văn bản gửi PC67- Công an Bắc Ninh đề nghị mua sắm một số thiết bị theo yêu cầu kỹ thuật, trong đó có việc mua nút bấm, ông Vũ Xuân Chiêu - Phó trưởng Phòng 1 C67 cho rằng, việc làm trên nhằm cung cấp thông tin cho công an địa phương mua phần cứng phù hợp với phần mềm C67 xây dựng. Ông này cũng khẳng định không chủ trương, chỉ đạo CBCS bán nút bấm.

Như Dân Việt đã phản ánh, việc giao “độc quyền” xây dựng, quản trị phần mềm chọn biển số tự động cho cá nhân Thiếu tá Nguyễn Hoài Nam bị cơ quan chức năng kết luận là thiếu minh bạch, tạo kẽ hở để cán bộ chiến sĩ (CBCS) lợi dụng phục vụ mục đích cá nhân.

Theo cơ quan chức năng, Thiếu tá Nam và một số CBCS có quan hệ trực tiếp với Công ty Softend trong việc xây dựng chương trình, mua bán nút bấm chọn biển số, vi phạm quy tắc ứng xử do Bộ Công an ban hành. Trong khi đó, lãnh đạo Phòng 2 cũng như C67 khẳng định đơn vị không có quan hệ gì với Công ty Softend là thiếu trách nhiệm trong việc quản lý CBCS.

Theo nguồn tin của Dân Việt, liên quan đến sai phạm, Thiếu tá Nguyễn Hoài Nam đã bị thôi chức Đội trưởng Đội Thông tin (Đội 2, Phòng 1, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt - C67); hạ quân hàm xuống Đại uý và cho chuyển công tác khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem