Báo NTNN tổ chức tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo

Thứ sáu, ngày 28/01/2011 07:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hơn 1.000 suất quà cuối cùng của năm Tân Mão đã được Báo NTNN đưa đến các bệnh viện làm ấm lòng những phận nghèo… Trong thời khắc cuối cùng của năm, NTNN xin gửi lời tri ân đến những người bạn, nhà hảo tâm đã cùng chúng tôi bước trên nẻo đường thiện.
Bình luận 0

Ám ảnh về một mùa xuân lo lắng

Tết ông Công, ông Táo đã đi qua, ngày 27-1 (24 tháng Chạp), báo Nông thôn Ngày nay và những người đồng hành mới đến được với những con người khát khao có một ông thần bếp cho riêng mình để mà thắp nén hương khi xuân về.

Đó là những bệnh nhân nghèo phải bám bệnh viện trong cảnh “cơm đường, cháo chợ”, họ sẽ đối mặt với một cái Tết tha hương đầy ẩn ức. 1.000 phần quà trị giá hơn trăm triệu đồng đến với những bệnh nhân nghèo là cách Báo NTNN chào đón xuân Tân Mão.

 img
Đại diện Hội Tích thiện liên phường Hà Nội tặng quà Tết cho người khiếm thị.

Trong những người đồng hành ấy, tôi thấy một người cứ ầng ậng mỗi khi gặp một cảnh đời khốn khó, hình như nỗi buồn của những người bấp bênh với số mệnh trong một ngày cuối năm nơi đất khách quê người đã có đủ trong anh.

Đoán bừa vậy mà lại đúng! Anh là Đặng Ngọc Hải, người đã bao lần đi phát quà từ thiện cùng Báo NTNN. Chiến đấu và bị thương tại chiến trường Campuchia, mùa xuân năm 1979–1980, anh phải nằm điều trị tại Trung tâm An dưỡng Sóng Thần (Bình Dương). Chàng trai Bắc Hà đã phải đón một cái Tết “mênh mông là buồn” như thế.

Anh bảo: “Tết xa quê khi mình đau bệnh buồn lắm! Tôi không biết cực điểm của nỗi buồn là gì nhưng tôi biết trong cả cuộc đời mình, đó là thời gian tôi chán nản nhất”. Có lẽ vì thế, khi ngồi trên xe, anh chăm chút từng gói quà, buộc lại từng chiếc lạt bánh chưng vô tình bị tuột.

Anh Hải là phật tử chùa Tịnh Quán (Cầu Diễn, Hà Nội). Bao tháng năm nương bóng Phật, theo Báo NTNN đi khắp mọi miền đất nước để làm việc thiện, anh chỉ biết rằng: Vui vì những phận nghèo được an ủi và buồn vì những số phận ấy sao nhiều thế trong cuộc đời này.

Chỉ mong được dừng bước

Không phải doanh nghiệp, chả dư dật về bạc tiền, cái gì để họ mang những phút ấm lòng đến những phận khó? Nhiều lần tôi cứ phải hỏi mình thế khi thấy những người đi cùng Báo NTNN trong những lần làm từ thiện vốn cũng chẳng phải là người dư dật về vật chất.

Báo NTNN cùng chùa Đình Quán (Cầu Diễn, Hà Nội), Công ty cổ phần thực phẩm Việt Nam (Việt Foods), Hội Tích thiện liên phường Hà Nội tặng hơn 1.000 suất quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Thường Tín, Hà Nội), các bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Nông nghiệp (Thanh Trì, Hà Nội), Bệnh viện Ung bướu K1 (Quán Sứ, Hà Nội), Bệnh viện Ung bướu K2 (Thanh Trì, Hà Nội) và các bệnh nhân khiếm thị Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Luận (phật tử chùa Tịnh Quán) thì cứ cười khi tôi thắc mắc điều ấy, bà bảo: “Bây giờ tôi như bà đồng nát anh ạ”. Bà Luận mỗi khi đến với Báo NTNN là có ngay một núi quần áo, toàn đồ cũ (tất nhiên) nhưng đồ hiệu có, đồ xịn cũng có, đủ mọi mẫu mã cho nông dân nghèo cả nước tha hồ mà diện.

Những bạn đồng hành của chúng tôi, nhiều lắm: Từ sư thầy Thích Tịnh Quán coi việc làm từ thiện như một sứ mệnh mà Phật trao cho mình, cho đến cô sinh viên Đại học Thương mại năm thứ nhất Ngọc Thảo nghĩ đến việc thiện như một sinh hoạt ngoại khóa thú vị.… tất cả họ đều chung với ý tưởng của Báo NTNN, rằng: Cuộc đời sẽ đẹp hơn khi xoa dịu đi một nỗi đau.

Thật nặng lòng khi tất cả những bạn đồng hành thân thiết ấy đều có một mong muốn rằng: Sẽ có một ngày, trên nẻo đường làm việc thiện, chúng tôi sẽ dừng bước vì chẳng có một phận nghèo nào còn hiện diện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem