Bật "đèn xanh" thành lập hãng hàng không của ông Johnathan Hạnh Nguyễn
Sau khi nhận được văn bản của Bộ GTVT về việc hướng dẫn Công ty IPP Air Cargo thủ tục lập hãng vận tải hàng hoá theo đề nghị của hãng bay này, Cục hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn để hướng dẫn thành phần hồ sơ, trình tự, thủ tục đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Ngoài ra, Cục hàng không hướng dẫn hình thức tiếp nhận bộ Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không; đầu mối phối hợp, hỗ trợ.
Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục báo cáo tình hình hướng dẫn, triển khai thủ tục sau khi Công ty cổ phần IPP Air Cargo nộp hồ sơ theo quy định.
Trước đó, trong văn bản gửi tới Bộ GTVT vào đầu tháng 10/2021, IPP Air Cargo cho biết là doanh nghiệp này nhận được văn bản số 7241/VPCP-CN ngày 7/10/2021 của Văn phòng Chính phủ trả lời về việc kiến nghị thành lập hãng hàng không của Công ty, nội dung văn bản có hướng dẫn IPP Air Cargo tiếp tục làm việc với Bộ GTVT về việc xin cấp phép bay theo đúng quy định.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, doanh nghiệp này thấu hiểu sự khó khăn của các hãng hàng không và các giải pháp của Bộ GTVT trong giai đoạn dịch Covid-19, IPP Air Cargo sẵn sàng chia sẻ với các hãng bay trong bối cảnh hiện nay.
Tuy nhiên, chiến lược của Công ty là thành lập một hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh của các hãng hàng không hàng hóa của Việt Nam trên các đường bay quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam cũng như góp phần bình ổn giá cước vận chuyển hàng hóa, ổn định chi phí hàng hóa, nguyên vật liệu, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát, và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.
Trong lúc chờ thị trường hàng không phục hồi (dự kiến năm 2022) như báo cáo của Bộ GTVT, IPP Air Cargo đề xuất Bộ GTVT có văn bản hướng dẫn Công ty các thủ tục xin cấp phép bay và các công tác chuẩn bị về điều kiện an toàn bay theo quy định hiện hành.
Trước đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn lên kế hoạch ký biên bản ghi nhớ mua 10 máy bay B10 B777 Freighter vận chuyển hàng hóa trị giá khoảng 3,5 tỷ USD với Tập đoàn Boeing, Hoa Kỳ. Thương vụ này mà thực hiện thành công, IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ có năng lực vận tải hàng hóa bằng đường hàng không lớn bậc nhất khu vực Đông Nam Á.
Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, hiện nay, trung bình 88% thị trường vận chuyển hàng hóa của Việt Nam do các hãng vận chuyển nước ngoài chiếm lĩnh.
Với hơn 35 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại gắn với hàng không, công ty đang đầu tư hệ thống kho bãi, logistics vận chuyển hàng hóa tập trung và áp dụng các công nghệ quản lý, khai thác tiên tiến tại các tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam để khép kín các dịch vụ vận chuyển nội địa và quốc tế.