Bầu Kiên và Công Vinh bị “lố”?

Thứ sáu, ngày 30/09/2011 15:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bầu Kiên vừa lớn tiếng khẳng định: "Tôi bảo đảm là tôi không mua Công Vinh nhiều hơn số tiền mà Hà Nội T&T định chi để giữ Công Vinh lại”… Có nghĩa Công Vinh sẽ về với bầu Kiên với giá 6-7 tỷ đồng? Nghe đã thấy vô lý...
Bình luận 0

Trong buổi Hội nghị Chủ tịch 28 CLB V.League, hạng Nhất tổ chức ngày 29.9, ông Nguyễn Đức Kiên - Chủ tịch Hà Nội ACB, đã khẳng định: “Ai bảo tôi phá giá khi mua Công Vinh? Tôi bảo đảm là tôi không mua Công Vinh nhiều hơn số tiền mà Hà Nội T&T định chi để giữ Công Vinh lại”…

Sáng 30.9, trả lời Dân Việt, chân sút số 1 VN Lê Công Vinh cho biết: “Mọi vấn đề xung quanh bản hợp đồng giữa tôi với bầu Kiên đã hoàn tất rồi. Ngay tại lễ ra mắt CLB bóng đá Hà Nội - đội sáp nhập giữa HP.Hà Nội và Hà Nội ACB thi đấu tại V.League 2012 sắp tới, tôi cũng sẽ chính thức ký hợp đồng”.

 img
Bầu Kiên mua Công Vinh với giá 6-7 tỷ đồng cho 3 năm hợp đồng, thay vì con số “kỷ lục” 15 tỷ đồng như dư luận đồn đoán?

Về ý kiến của bầu Kiên, Công Vinh cũng thừa nhận: “Việc bầu Kiên lấy tôi với số tiền không nhiều hơn số tiền của Hà Nội T&T là đúng sự thật. Điều tôi quan tâm nhất là ở đội bóng mới, tôi sẽ lại được đá vị trí tiền đạo mà mình ưa thích”.

Đến đây, có thể hiểu một trong lý do Vinh chia tay với bầu Hiển là do nếu ở lại Hà Nội T&T, Vinh sẽ không được chơi ở vị trí mũi nhọn-nơi mà Hà Nội T&T đã có những chân sút ngoại sáng giá: Gonzalo, Samson. Nhưng về số tiền mà bầu Kiên trả cho Vinh vẫn là một dấu hỏi.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, nếu Vinh ở lại Hà Nội T&T, anh cũng chỉ nhận được số tiền khoảng 6-7 tỷ đồng/3 mùa giải. Lý do là lãnh đạo Hà Nội T&T không muốn phá vỡ mặt bằng lương, thưởng, chuyển nhượng ở đội bóng Thủ đô. Khi thủ môn Dương Hồng Sơn được coi là "công thần" mà cũng chỉ nhận 4,5 tỷ đồng khi gia hạn hợp đồng 3 năm, thì đủ hiểu Công Vinh cũng không thể có giá chênh lệch quá lớn.

Công Vinh sẽ về với bầu Kiên với giá 6-7 tỷ đồng? Nghe đã thấy vô lý bởi những người đồng đội ở ĐTQG: Quang Hải, Việt Thắng… còn bỏ túi 9 tỷ đồng khi lần lượt chuyển tới Navibank.SG, Bình Dương. Cỡ như cựu tuyển thủ U23 Tăng Tuấn còn nhận 8 tỷ đồng khi chuyển từ HAGL tới Bình Dương, thì việc một cầu thủ có thương hiệu, trình độ như Vinh nhận giá thấp hơn là rất khó chấp nhận.

Và phải chăng, bầu Kiên và Công Vinh đã có phần bị “lố”?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem