Tuấn Anh (Theo DailyStar) Thứ tư, ngày 29/12/2021 09:02 AM (GMT+7)
Một bộ xương trẻ em kỳ lạ được một thợ săn kho báu tìm thấy trên sa mạc ở Chile đã được các nhà khoa học xác định sau hơn một thập kỷ suy đoán về nguồn gốc mà một số người tin rằng nó là của người ngoài hành tinh.
Bí ẩn về bộ xương kỳ lạ có đầu hình nón giống người ngoài hành tinh khiến giới khoa học sửng sốt - Ảnh 1.

Một bộ xương kỳ lạ khiến các nhà khoa học bối rối trong hơn một thập kỷ hóa ra là con người.

Các nhà khoa học đã giải đáp được bí ẩn về một bộ xương kỳ lạ được phát hiện ở Nam Mỹ - và nó không phải là người ngoài hành tinh.

Bộ xương xác ướp dài 6 inch được thợ săn kho báu Oscar Muno phát hiện ở sa mạc Atacama ở Chile vào năm 2003.

Khám phá này đã khiến các nhà khoa học bối rối trong hơn một thập kỷ do phần đầu hình nón và chỉ có 10 xương sườn, trong khi hầu hết con người có 12 chiếc.

Hài cốt được giữ trong một túi da và bọc trong vải trắng buộc bằng ruy băng gần một nhà thờ bỏ hoang gần La Noria.

Bí ẩn về bộ xương kỳ lạ có đầu hình nón giống người ngoài hành tinh khiến giới khoa học sửng sốt - Ảnh 2.

Bộ xương được đặt tên là Ata.

Người ta tin rằng bộ xương, sau này được đặt biệt danh là Ata, có thể là một bào thai nhưng lý thuyết này hiện đã bị lật tẩy cùng với niềm tin rằng đó là một người ngoài hành tinh.

Các giả thuyết về người ngoài hành tinh đã được thúc đẩy sau khi một bộ phim tài liệu về UFO có sự tham gia của Ata vào năm 2013.

Các nhà khoa học từ Đại học Stanford ở San Francisco và Đại học California đã tìm thấy bộ xương là một đứa trẻ đã chết cách đây khoảng 40 năm.

Lý do đằng sau vẻ ngoài khác thường của nó là do nó có một số điều kiện di truyền mà họ tin rằng đã góp phần vào cấu trúc bất thường của xương.

Các nghiên cứu cho thấy một số đột biến trong bảy gen riêng biệt hoặc kết hợp góp phần gây ra các dị dạng xương, dị dạng khuôn mặt hoặc loạn sản xương, thường được gọi là chứng lùn. Các nhà khoa học tin rằng đứa trẻ đã chết ngay sau khi chào đời hoặc thậm chí bị sinh non.

Nghiên cứu về Ata đã được công bố trong một báo cáo về Nghiên cứu bộ gen, trong đó nêu bật các đột biến liên quan đến chứng loạn sản, một sự phát triển bất thường đôi khi có thể là ung thư.

Các nhà khoa học tin rằng việc nghiên cứu Ada và các hài cốt khác có thể giúp hỗ trợ các nghiên cứu sâu hơn về chứng loạn sản và một ngày nào đó có thể khắc phục vấn đề.

Bí ẩn về bộ xương kỳ lạ có đầu hình nón giống người ngoài hành tinh khiến giới khoa học sửng sốt - Ảnh 3.

Tin đồn đã được lan truyền rằng bộ xương là của người ngoài hành tinh sau khi được giới thiệu trên một bộ phim tài liệu.

Phát biểu trước đây với Futurity, Atul Butte, giám đốc Viện Khoa học Sức khỏe Tính toán tại Đại học California cho biết: "Đối với tôi, điều thực sự đến từ nghiên cứu này là ý tưởng rằng chúng ta không nên ngừng điều tra khi chúng ta tìm thấy một gen có thể giải thích một triệu chứng. Có thể có nhiều thứ đang xảy ra sai và đáng được giải thích đầy đủ, đặc biệt là khi chúng ta ngày càng tiến gần hơn đến liệu pháp gen".

"Có lẽ một ngày nào đó chúng tôi có thể khắc phục một số rối loạn này và chúng tôi sẽ muốn đảm bảo rằng nếu có một đột biến, chúng tôi biết điều đó, nhưng nếu có nhiều hơn một đột biến, chúng tôi cũng biết điều đó", ông Atul Butte nhấn mạnh.