Bị xử phạt 31 triệu đồng vì công khai bán hàng "nhái" trên Facebook

Vũ Khoa Thứ hai, ngày 10/07/2023 20:05 PM (GMT+7)
Dù bị xử phạt, nhưng sau đó, trên các tài khoản mạng xã hội Facebook của chủ hàng vẫn đều đặn xuất hiện các luồng live công khai rao bán hàng "nhái".
Bình luận 0

Trước đó, qua thời gian theo dõi, ngày 20 tháng 6 năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh Trần Lê Quỳnh Thi, tại địa chỉ 135 Duy Tân, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện bà Thi đang sử dụng các tài khoản mạng xã hội Facebook Quỳnh Thi Store. 

Kênh bán hàng này có địa chỉ http://www.facebook.com/Quynhthy816868, đồng thời, bà Thi còn có một tài khoản mang tên Quỳnh Thi để livestream, chốt đơn và bán hàng, tại đây đoàn kiểm tra đã tạm giữ 111 đơn vị hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu CHANEL, LV, GUCCI, DIOR, HERMES đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Sau khi làm việc với đại diện các chủ sở hữu nhãn hiệu tại Việt Nam, so sánh đối chiếu với các dấu hiệu vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 2 đã hoàn tất hồ sơ trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt đối với bà chủ hộ kinh doanh nêu trên với tổng số tiền 31.000.000 đồng, buộc tiêu hủy tất cả hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, hiện nay trang facebook Quỳnh Thi Store vẫn đều đặn livestrem, công khai bán các sản phẩm thời gian, túi xách, kính mắt mang thương hiệu nổi tiếng. Dù được giới thiệu là sản phẩm hàng hiệu, tuy nhiên giá của các mặt hàng thời trang nêu trên lại có mức giá siêu rẻ trong khoảng 1 vài trăm ngàn. Các luồng livestream này thu hút hàng nghìn bình luận, chốt đơn.

Bị xử phạt 31 triệu đồng vì công khai bán hàng "nhái" trên Facebook - Ảnh 1.

Sau khi bị xử phạt, tài khoản Facebook Quỳnh Thi lại tiếp tục livestream bán hàng "nhái" một cách công khai. Ảnh chụp màn hình

Thời gian qua, công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng "nhái thương hiệu" trên không gian mạng được Tổng cục Quản lý thị trường đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành thực hiện nghiêm túc.

Tổng Cục cũng yêu cầu các Cục Quản lý thị trường triển khai hiệu quả Quyết định 888/QĐ-TCQLTT ngày 22/3/2021 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ban hành Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ, giai đoạn 2021-2025.

Do thương mại điện tử đang trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ, tình trạng hàng hóa vi phạm ngày càng có những biến tướng khó kiểm soát, nhiều chủ hàng bất chấp nguy cơ bị phạt vẫn thực hiện livestream kiếm lợi bất chính. 

Vì vậy, lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố cần thường xuyên kiểm soát, ngăn chặn vi phạm trên các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay như nền tảng Facebook, Tik Tok Shop, Lazada..

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem