Bí quyết ăn uống để giữ sức khỏe khi du lịch

Thứ sáu, ngày 14/02/2014 06:53 AM (GMT+7)
Khi đi du lịch, điều quan trọng bạn cần phải quan tâm là giữ gìn sức khỏe, bởi nếu không khỏe, có thể bạn phải bỏ dở chuyến du lịch giữa chừng. Ăn uống thế nào để cơ thể luôn khỏe mạnh là những điều bạn nên biết, dưới đây là một vài gợi ý.
Bình luận 0
- Gói mang theo thức ăn nhẹ và khẩu phần ăn lót dạ. Các thứ trái cây tươi như là chuối, cam, táo, đồ khô như lạc rang, trái cây sấy, bơ lạc, lương khô, ngũ cốc dinh dưỡng, bánh mì sandwich và rau sống. Đây là thức ăn để bạn nhấm nháp dọc đường đi, tránh cho cơ thể bị đói ngấu.

- Luôn mang theo chai nước đầy bên người, việc duy trì lượng nước trong cơ thể rất quan trọng khi đi du lịch.

Thức ăn nhanh có đủ dinh dưỡng là một lựa  chọn hợp lý khi đi du lịch.
Thức ăn nhanh có đủ dinh dưỡng là một lựa chọn hợp lý khi đi du lịch.

- Tìm hiểu trên mạng xem gần khách sạn bạn sắp đến có nhà hàng nào gần đó có những món ăn tốt cho sức khỏe không, và tìm kiếm luôn những siêu thị gần khách sạn bạn nhất. Trong ngày đầu tiên khi vừa đến nơi, bạn có thể ghé siêu thị để mua rau quả tươi, đặc biệt là sữa chua để dự trữ.

- Khi lên lịch trình cho chuyến đi, luôn chắc chắn bạn có thời gian để ăn sáng và ăn trưa thật ngon và đủ dinh dưỡng.

- Nhớ mang theo các loại thuốc vitamin mà bạn vẫn uống mỗi ngày. Vì khi đi du lịch, bạn thường ăn không đủ lượng rau và trái cây cần thiết, nên càng không được quên uống thuốc bổ sung dinh dưỡng.

- Thức ăn nhanh không phải lúc nào cũng có hại. Hãy gọi những món làm từ rau tươi, hoa quả, ngũ cốc và những món giàu đạm. Nhớ tránh xa bánh ngọt và các loại thức uống nhiều calo như cà phê nhé.

- Khi đi ăn nhà hàng, hãy chọn những món nhiều đạm, có thành phần từ ngũ cốc nguyên hạt và chất béo có lợi như rau trộn, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả trộn, các loại cá, hải sản và thịt gà…

Thu Cúc (st) (Thu Cúc (st))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem