BigC khai trương giữa "bão" Covid-19: Sở Công Thương Quảng Ngãi" tiền hậu bất nhất"?

Công Xuân Thứ hai, ngày 30/03/2020 12:43 PM (GMT+7)
Cho phép mở cửa kinh doanh nhưng Sở Công Thương lại không nhớ trước đó, vẫn chưa cấp chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm cho siêu thị BigC Quảng Ngãi. Dư luận đặt câu hỏi: Sở Công Thương Quảng Ngãi quên, hay liều khi cho phép BigC Quảng Ngãi khai trương hoạt động kinh doanh ngay thời điểm dịch Covid-19 bùng phát?.
Bình luận 0

Chiều hôm qua 29/3, chỉ sau 5 ngày cho phép, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản (số 513/SCT-QLMT, do ông Võ Đình Trà, Giám đốc sở ký), gửi cho đơn vị chủ quản siêu thị BigC Quảng Ngãi là công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hùng Cường, với nội dung yêu cầu tiếp tục đóng cửa và không hoạt động trở lại vào ngày 30/3 như ra thông báo đưa trước đó. Lý do BigC Quảng Ngãi chưa có Giấy chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), chưa đảm bảo một số quy định pháp luật liên quan khác (?).

img

Ông Võ Đình Trà, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi (ảnh nhỏ), người đã ký văn bản yêu cầu BigC Quảng Ngãi dừng hoạt động sau 5 ngày ký cho phép mở cửa.

Điều khôi hài là trước đó, vào ngày 25/3, khi tiếp nhận văn bản (số 1603/TB-HC/2020, ngày 16/3) của công ty Hùng Cường gửi, thông báo siêu thị BigC Quảng Ngãi sẽ mở cửa (vào ngày 26/3 vừa qua), cũng chính ông Võ Đình Trà, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi đã ký văn bản (số 466/SCT-QLTM, ngày 25/3), đồng ý cho phép mở bán hàng.

Theo đó tại thời điểm BigC Quảng Ngãi mở cửa, hàng ngàn người dân đã chen chúc kéo nhau đến mua sắm, tham quan ngay giữa thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát, lây lan mạnh gây bức xúc trong dư luận.

img

img

Văn bản Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi gửi cho đơn vị chủ quản siêu thị BigC Quảng Ngãi, yêu cầu tiếp tục đóng cửa và không hoạt động trở lại vào ngày 30/3 như ra thông báo đưa trước đó.

Như vậy chỉ sau 5 ngày đồng ý cho phép kinh doanh rồi ban lệnh cấm, câu hỏi đặt ra: Sở Công Thương Quảng Ngãi quên, hay liều mạng cấp phép cho siêu thị BigC Quảng Ngãi khai trương hoạt động trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát như vậy?

Sáng 30/3, để làm rõ vấn đề trên, trả lời cho dư luận, PV Báo Dân Việt đã gọi điện thoại cho ông Võ Đình Trà, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi để đăng ký làm việc. Thế nhưng cũng như nhiều lần trước đó, Vị giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi Võ Đình Trà không nghe máy.

img

Siêu thị BigC Quảng Ngãi hiện đã bị tạm dừng hoạt động cho chưa có chứng nhận VSATTP.

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, vào trưa 26/3, dù thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, lây lan nhanh và các cấp ngành từ TƯ đến địa phương khuyến cáo việc tụ tập đông người, thì Siêu thị BigC Quảng Ngãi, ở phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi mở cửa khai trương, thu hút hàng ngàn lượt người vào tham quan mua sắm, gây sốc cho dư luận tỉnh này.

Tuy nhiên trong văn bản thông tin gửi cho báo chí thì tại thời điểm ngày 26/3, BigC Quảng Ngãi cho rằng không phải khai trương mà chỉ mở cửa thử nghiệm, với số lượng đến mua sắm lúc cao điểm chỉ khoảng 200 người(?).

Về phía chính quyền các cấp tỉnh Quảng Ngãi thì giải thích, do nhận văn bản trễ nên không chỉ đạo kịp thời.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem