BigC Quảng Ngãi khai trương giữa dịch Covid-19 chỉ để thử nghiệm?

Công Xuân Thứ bảy, ngày 28/03/2020 07:00 AM (GMT+7)
Để tiếp tục làm rõ câu hỏi vì sao BigC Quảng Ngãi lại chọn khai trương ngay thời điểm các cấp ngành TƯ và tỉnh đang căng mình phòng chống dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng, PV Báo Dân Việt đã trao đổi với đại diện BigC Quảng Ngãi về vấn đề này.
Bình luận 0

Chiều 27/3, liên quan đến việc siêu thị BigC Quảng Ngãi tổ chức khai trương, thu hút hàng ngàn lượt người đến mua sắm và tham quan ngay thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát, lan rộng gây sốc dư luận, PV Báo Dân Việt đã có cuộc trao đổi với đại diện doanh nghiệp này.

img

img

Văn bản mà đại diện BigC Quảng Ngãi gửi cho Báo Dân Việt.

Khi PV vừa đặt câu hỏi: "Vì sao siêu thị BigC Quảng Ngãi lại chọn thời điểm tỉnh Quảng Ngãi và cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19 để khai trương, thu hút hàng ngàn lượt người đến mua sắm và tham quan đến như vậy?", đại diện siêu thị BigC Quảng Ngãi, ông Vũ Thanh Tân cho biết: "Sẽ gửi thông tin qua email có đầy đủ các nội dung mà báo chí cần hỏi, không sót một ý gì cả".

Theo thông tin mà vị này gửi qua email thì vào ngày 27/3/2020, nằm trong kế hoạch cung ứng đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm đảm bảo không lo thiếu hụt hàng hóa của người dân trong mùa dịch Covid-19, Siêu thị GO! Quảng Ngãi, đường Lý Thường Kiệt, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi mở cửa thử nghiệm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào ngày 26/3.

img

Hoa chúc mừng cho BigC Quảng Ngãi tại sự kiện mà doanh nghiệp này cho rằng chỉ mở cửa thí nghiệm vào ngày 26/3 vừa qua.

Mặc dù không tổ chức bất kì sự kiện, chương trình quảng bá, truyền thông nào nhưng trong buổi mở cửa đầu tiên, do nhu cầu mua khẩu trang cao đột biến của khách hàng, siêu thị ghi nhận có lượng khách hàng đông tới mua sắm mặt hàng này, thời gian cao điểm nhất là từ 10-11h có thể lên đến 200 khách hàng có mặt trong siêu thị.

Ngay khi nhận thấy tình hình đông đúc này, siêu thị đã tạm thời đóng cửa để khống chế số lượng, cũng như phân luồng lối đi cho khách hàng để đảm bảo tuân thủ giãn cách cộng đồng. Việc mở cửa GO! Quảng Ngãi (BigC Quảng Ngãi), hứa hẹn sẽ tạo sự yên tâm về hàng hóa cung ứng cho người dân của tỉnh trong mùa dịch này, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, phát triển thương mại tỉnh, cũng như góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho lao động địa phương (?).

img

Văn bản mà lãnh đạo BigC gửi đến các cấp ngành của tỉnh thông báo về thời điểm mở cửa BigC Quảng Ngãi.

Trước thông tin trên nhiều người dân Quảng Ngãi bày tỏ: "Đưa ra con số 200 người vào mua sắm vào ngày mà BigC Quảng Ngãi nói rằng mở cửa thử nghiệm xem như người dân tỉnh này mù chữ, không biết đếm thì phải. Chỉ cần xem qua clip của những cá nhân đã ghi lại bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội thì con số phải tính bằng ngàn lượt người. BigC Quảng Ngãi cho rằng chỉ mở cửa thử nghiệm, vì sao trước đó vào ngày 16/3 đã có văn bản gửi đến lãnh đạo các cấp ngành của tỉnh ấn định cụ thể ngày mở cửa bán?.

img

img

Một góc bên trong BigC thời điểm cho rằng mở cửa thử nghiệm (ngày 26/3) và có khoảng 200 người đến mua sắm, tham quan.

"Không ai cấm BigC Quảng Ngãi khai trương cơ sở kinh doanh nhưng việc thu hút cả biển người đến mua sắm, tham qua trong thời điểm cả nước đang tìm mọi cách hạn chế đám đông tụ tập, ngăn ngừa thấp nhất việc lây lan dịch bệnh Covid-19 như vậy thì có đúng hay không. Phải chăng vì lợi nhuận mà BigC Quảng Ngãi coi thường thảm họa dịch bệnh này?", nhiều người dân Quảng Ngãi tức giận.

Liên quan đến vụ việc trên, trong thông cáo báo chí mà BigC Quảng Ngãi đã gửi còn nêu rõ: “Nhằm chuẩn bị khâu cung ứng thực phẩm tốt hơn cho nhu cầu tiêu dùng của khách hàng địa phương, cũng như phân luồng lối đi cho khách hàng đảm bảo tuân thủ dãn cách cộng đồng, siêu thị sẽ đóng cửa vào 3 ngày 27, 28 và 29/3 và mở cửa trở lại vào thứ hai, ngày 30/3”.

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, vào trưa 26/3, dù đang thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, lây lan nhanh và các cấp ngành từ TƯ đến địa phương khuyến cáo việc tụ tập đông người, thì Siêu thị BigC Quảng Ngãi, ở phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi mở cửa khai trương, thu hút hàng ngàn lượt người vào tham quan mua sắm, gây sốc cho dư luận tỉnh này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem