Bình Định: Thanh tra, CSGT cho xe có dấu hiệu quá tải “lọt” trạm cân

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 19/02/2016 16:18 PM (GMT+7)
Phát hiện 2 xe ô tô tải có dấu hiệu quá tải thế nhưng các cán bộ thanh tra, cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động Bình Định lại cho qua. Điều này, khiến người dân nghi ngờ rằng cán bộ của trạm cân trên đã thỏa thuận giá cả tiêu cực với lái xe, để xe không lên cân và được tiếp tục lưu thông?
Bình luận 0

Chiều 19.2, trao đổi với PV Dân Việt qua điện thoại, ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiêm Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bình Định - cho biết, đã có kết luận về việc người dân “tố” thanh tra giao thông để 2 xe ô tô có dấu hiệu quá tải qua Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động Bình Định (đặt tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước vào ngày 24.11.2015) mà không lên cân tải trọng.

  img

Thanh tra giao thông đang kiểm tra tải trọng xe tải đi qua địa bàn Bình Định (ảnh minh họa).

Theo kết luận (ngày 25.1), ông Trần Châu yêu cầu kiểm điểm nghiêm khắc trách nhiệm lãnh đạo, điều hành của ông Nguyễn Quả - Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Bình Định, Trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động Bình Định (đặt tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) và ông Đặng Tiến Công - Trạm phó, kiểm điểm cá nhân các thành viên ca trực Trạm cân từ 13h30 ngày 24.11.2015 vì đã để cho 2 xe ô tô có dấu hiệu quá tải không vào bàn cân tải trọng xe.

Đồng thời, ông Châu cũng đã có kiến nghị Công an tỉnh Bình Định chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông kiểm điểm trách nhiệm đối với thiếu tá Trần Minh Nhật - Tổ trưởng ca trực (cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông) và đại úy Võ Xuân Hạnh - thành viên ca trực tại trạm cân vì đã để xảy ra thiếu sót trong vụ việc trên.  

Theo xác minh của Sở Giao thông Vận tải Bình Định, vào thời điểm trên thiếu tá Nhật - Tổ trưởng ca trực phát hiện 2 xe ô tô tải mang biển kiểm soát 77C-002.86 và 77C-002.71 đi từ Bắc vào Nam có dấu hiệu quá tải nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra tải trọng.

Xe 77C-002.86 đi vào đường dẫn của trạm cân (cách 30m) thì bị hư hỏng không chạy được, xe 77C-002.71 có hiệu lệnh dừng lại và tấp vào lề quốc lộ 1 để chờ vào cân xe. Xe 77C-002.86 do lái xe tự sửa chữa đến 15h vẫn không có kết quả nên theo yêu cầu của trạm cân, xe 77C-002.71 kéo lùi xe 77C-002.86 ra khỏi đường lên bàn cân, ra quốc lộ 1 tiếp tục sửa chữa. Đến 16h, xe sửa chữa xong, 2 xe được sự đồng ý của ca trực không vào cân tải trọng xe mà tiếp tục hành trình về cảng Quy Nhơn.

Điều đáng nói, theo người tố cáo, các cán bộ thanh tra tại trạm cân vào thời điểm trên đã thỏa thuận giá cả tiêu cực với lái xe, để cho xe đi không lên cân. Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải Bình Định lại cho rằng, không có dấu hiệu hành vi nhận và đưa hối lộ, không có dấu hiệu thỏa thuận giữa cán bộ thanh tra giao thông với lái xe. Qua kiểm tra từ hồ sơ, bằng chứng… chưa chứng minh cán bộ thanh tra giao thông nhận hối lộ hoặc thỏa thuận với lái xe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem