Bình Nhưỡng long trọng kỷ niệm "Ngày ngôi sao tỏa sáng"

Thứ hai, ngày 17/02/2014 19:00 PM (GMT+7)
Ngày 16.2, CHDCND Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật lần thứ 72 của cố lãnh đạo Kim Jong-il. Sự kiện này còn được biết tới với tên gọi “Ngày ngôi sao tỏa sáng”.
Bình luận 0

Để kỷ niệm ngày sinh của nhà lãnh đạo Kim Jong-il, ông Kim Jong-un đã tới lăng Kumsusan tại thủ đô Bình Nhưỡng, kính cẩn cúi đầu thực hiện các nghi lễ. Đuợc biết, ông Kim Jong-un chính là con trai và đồng thời cũng là người kế nhiệm sự nghiệp lãnh đạo đất nước CHDCND Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-il.

img
Tượng đài của ông Kim Nhật Thành và ông Kim Jong-il

Nhân danh quân đội, ông Kim Jong-un đã long trọng đặt vòng hoa trước tượng đài khổng lồ của cha và ông nội (cố lãnh đạo Kim Nhật Thành).

img
Ông Kim Jong-un và các vị tướng lĩnh quân đội kỷ niệm ngày sinh nhà cố lãnh đạo Kim Jong-il

Hàng vạn quan chức, tướng lĩnh quân đội đã tập trung ở thủ đô Bình Nhưỡng, hô to khẩu hiệu bày tỏ sự trung thành đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết, ông Kim Jong-un đã thăng cấp tướng cho hàng loạt quan chức quân đội. Đây được coi là một sự tái khẳng định đối với chính sách “quân đội trước tiên” từ thời ông Kim Jong-il.

img
Người dân dâng hoa tới vị cố lãnh đạo mà họ kính mến

Hàng nghìn người dân cũng nườm nượp tới dâng hoa. Đặc biệt, loại hoa được nhiều người sử dụng nhất là Kimjongilia, vốn được đặt theo tên của ông Kim Jong-il.

Thu Thảo (Tổng hợp) (Thu Thảo (Tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem