Blue-chip hỗ trợ VN-Index tăng trong phiên cuối tuần

Thứ sáu, ngày 09/09/2011 15:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thị trường chứng khoán trong nước phiên cuối tuần đã xuất hiện áp lực chốt lời. Trong khi VN-Index vẫn giữ được đà tăng thì HNX-Index lại điều chỉnh giảm.
Bình luận 0

Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, áp lực chốt lời xuất hiện ngay từ đầu phiên, đã khiến chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,32 điểm sau khi kết thúc đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa.

img
Áp lực chốt lời đã xuất hiện khiến sàn HNX điều chỉnh giảm nhẹ

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, sức mua dần tăng trở lại, nhưng tâm lý nhà đầu tư còn e dè, do VN-Index đã tăng tương đối mạnh trong hai phiên liền trước. Giao dịch cầm chừng, với tốc độ chậm, kéo thanh khoản giảm. Tuy nhiên, về cuối phiên, chỉ số chính trên sàn HOSE vẫn duy trì đà tăng.

Một số cổ phiếu blue-chip tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong phiên này là BVH (tăng 1.000 đồng lên 71.500 đồng), HAG (tăng 500 đồng lên 36.400 đồng), MSN (tăng kịch trần lên 134.000 đồng/cổ phần). Trong khi đó, một số blue-chip khác đã có dấu hiệu bị bán ra như FPT, REE, SSI, VCB, STB.

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu penny giá rẻ vẫn được gom mua như: ASP, BAS, GTA, CAD, CMG, HAP, HLA… Trong đó HQC còn dư mua trần hơn 1,9 triệu đơn vị. Khối lượng giao dịch tại HOSE giảm so với hôm qua. Top 5 cổ phiếu được chuyển nhượng nhiều nhất là SSI, IJC, PVT, REE, VNE.

Toàn sàn HOSE có 140 mã tăng, 83 mã giảm và 69 mã đứng giá tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 47 triệu đơn vị, trị giá đạt trên 715 tỷ đồng. Chỉ số VN-Index tăng 6,66 điểm lên 459,92 điểm.

Tương tự như sàn HOSE, sàn Hà Nội phiên này cũng chứng kiến các lệnh bán ra áp đảo so với lệnh mua vào. Các cổ phiếu chủ chốt như ACB, PVI, PVX có giá trung bình cuối phiên giảm từ 200 đồng đến 800 đồng.

Khối lượng giao dịch tại sàn HNX phiên này cũng giảm. KSL (công ty cổ phần chứng khoán Kim Long) có khối lượng giao dịch cao hơn với hơn 6,5 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tiếp theo là PVX, VND, PVG, PGS.

Toàn sàn HNX có 131 mã tăng, 137 mã giảm và 119 mã đứng giá tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 60 triệu đơn vị, trị giá đạt trên 715 tỷ đồng. Chỉ số HNX-Index giảm nhẹ 0,16 điểm còn 76,78 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem