Bờ Biển Ngà: Hơn 1.000 người bị giết hại

Thứ hai, ngày 04/04/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cuộc giao tranh giữa lực lượng trung thành với Tổng thống được Liên Hợp Quốc thừa nhận Alassane Ouattara và Tổng thống thất cử Laurent Gbagbo chưa có dấu hiệu kết thúc.
Bình luận 0

Cuộc giao tranh giữa lực lượng trung thành với Tổng thống được Liên Hợp Quốc thừa nhận Alassane Ouattara và Tổng thống thất cử Laurent Gbagbo để giành quyền kiểm soát Abidjan, thành trì cuối cùng của ông Laurent Gbagbo kéo dài từ ngày 29.3 đến nay chưa có dấu hiệu kết thúc.

Tờ Telegraph của Anh ngày 3.4 dẫn nguồn tin từ Hội Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết, hàng triệu người tại thành phố Duekoue ở miền tây Bờ Biển Ngà đã phải sơ tán khẩn cấp vì các cuộc giao tranh đang diễn ra căng thẳng tại đây.

Cũng theo ICRC, đã có hơn 1.000 người thiệt mạng do xung đột sắc tộc tại Duekoue. Chính phủ của ông Ouattara khẳng định đã phát hiện được nhiều hố chôn người tập thể và lên án phe ông Gbagbo là thủ phạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem